Lễ khai giảng tại các trường Hà Nội sẽ diễn ra thế nào?

(PLVN) - Các trường tổ chức chương trình khai giảng trong khoảng 7h30-8h15 theo hình thức trực tiếp; nhà trường bố trí số lượng học sinh tham dự khai giảng tập trung cho phù hợp. Khối mầm non tổ chức "Ngày hội đến trường của bé" tại các lớp học...

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội mới có văn bản gửi các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã, các trường trực thuộc, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên chỉ đạo, lễ khai giảng năm học 2020-2021 sẽ được tổ chức thống nhất trên địa bàn thành phố, vào sáng 5/9, theo hình thức trực tiếp.

Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý, tùy theo điều kiện thực tế, nhà trường bố trí số lượng học sinh tham dự khai giảng tập trung cho phù hợp, bảo đảm giãn cách theo quy định; chú trọng nội dung đón học sinh đầu cấp. Các đơn vị, trường học có diện tích nhỏ, hẹp thì tổ chức tập trung khai giảng cho học sinh đầu cấp và đại diện học sinh các khối lớp khác. Số học sinh còn lại bố trí dự khai giảng trong lớp học.

Các trường tổ chức chương trình khai giảng ngắn gọn (thời gian không quá 45 phút, vào 7h30-8h15), trang trọng, ý nghĩa, bảo đảm an toàn; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; không tổ chức diễu hành khi đón học sinh đầu cấp; không thả bóng bay; không tập trung học sinh để tổ chức luyện tập trước ngày khai giảng.

Sở GD&ĐT Hà Nội đồng thời  yêu cầu, các trường đón học sinh và tổ chức khai giảng; phân luồng đón học sinh ngay từ cổng trường để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Trung ương, thành phố và liên ngành. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, đại biểu có biểu hiện ho, sốt, khó thở không đến trường tham dự khai giảng; cha mẹ học sinh không đưa con vào trong trường học, không tụ tập đông người phía ngoài cổng trường.

Đối với các cơ sở giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu tổ chức "Ngày hội đến trường của bé" tại các lớp học, không tổ chức tập trung toàn trường. Thời gian tổ chức ngắn gọn không quá 60 phút. Phụ huynh đón trẻ sau khi kết thúc hoạt động tại lớp.

Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng thông tin, năm học 2020-2021, Hà Nội có 2.794 trường học với hơn 2 triệu học sinh, tiếp tục là địa phương có quy mô lớn nhất cả nước. 

Theo đó, Giám đốc Chử Xuân Dũng yêu cầu các nhà trường, trước ngày 1/9, kiện toàn BCĐ phòng chống dịch; xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh cho năm học 2020-2021; chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, điều kiện, cơ sở vật chất, vật tư y tế theo quy định như: Nhiệt kế điện tử, khẩu trang, nước sát khuẩn, nước rửa tay…; chuẩn bị tài liệu tuyên truyền phòng chống dịch bệnh đến toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh; tập huấn kiến thức phòng chống dịch bệnh Covid-19…

Phối hợp với các địa phương theo dõi sức khỏe ván bộ giáo viên, nhân viên, học sinh để kịp thời báo cáo các trường hợp nghi ngờ. Trước ngày tựu trường, yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn tổ chức khai báo y tế trên hệ thống điện tử. 

Đọc thêm