Lịch tựu trường của học sinh 48 tỉnh, thành

(PLVN) - Đã có 48 tỉnh thành trên cả nước công bố khung kế hoạch thời gian tựu trường, khai giảng năm học 2020-2021.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Tại Quảng Nam, theo ông Hà Thanh Quốc-Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, dự kiến sẽ không tổ chức khai giảng hoặc sẽ lùi lại, tổ chức sau một, hai tuần nếu dịch được kiểm soát. 

Đối với 4 huyện đang thực hiện giãn cách xã hội (Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên và Thăng Bình), các phòng chuyên môn xây dựng chương trình học trực tuyến trong 2 tuần đầu. Ngày 5/9, các huyện này sẽ triển khai dạy học online.

Còn với những huyện, thành phố không thực hiện giãn cách xã hội, kiểm soát dịch tốt, sở quyết định cho học sinh đến trường, dạy và học trực tiếp ngay trong ngày 5/9.

Tại Quảng Trị, ngành giáo dục địa phương đã chuẩn bị 2 phương án cho ngày khai giảng. Trường hợp nếu trước ngày 5/9 dịch Covid-19 được khống chế hoàn toàn tại Quảng Trị, lễ khai giảng sẽ diễn ra trực tiếp như mọi năm nhưng gọn nhẹ.

Phương án 2, nếu dịch vẫn chưa được khống chế, trên cơ sở ý kiến của Sở Y tế, những vùng an toàn sẽ khai giảng trực tiếp. Vùng có dịch thực hiện trực tuyến. Riêng bậc mầm non, lớp 1 có thể cho lùi ngày tựu trường và lùi thời gian học.

Ngành giáo dục Bình Thuận chuẩn bị phương án cho nhiều tình huống tựu trường khác nhau. Nếu có dịch, địa phương có thể tổ chức khai giảng trực tuyến hoặc hạn chế số người tham dự.

Trong khi đó, UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành kế hoạch khung thời gian năm học 2020-2021 cho toàn học sinh trên địa bàn. Cụ thể, ngày tựu trường của tất cả các cấp học, ngành học sớm nhất vào ngày 1/9. Lễ khai giảng được tổ chức thống nhất trên toàn thành phố vào ngày 5/9. Năm học dự kiến kết thúc trước ngày 31/5/2021.

Bên cạnh đó một số tỉnh, thành chưa thông báo thời gian tựu trường gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Thuận, Đà Nẵng, Điện Biên, Hải Dương, Kon Tum, Lai Châu, Nam Định, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Trị, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, Tiền Giang.

Dưới đây là lịch tựu trường, khai giảng năm học và lịch nghỉ tết của 48 tỉnh, thành trên cả nước:

Đọc thêm