Liên tiếp các vụ nữ sinh bị đánh hội đồng

(PLVN) - Chỉ trong vài ngày, trên mạng xã hội xuất hiện clip nữ sinh tại Nam Định, Quảng Ninh, Nghệ An bị bạn đánh hội đồng dưới sự chứng kiến của nhiều người nhưng không được ai can ngăn. 
Nữ sinh Nghệ An bị bạn đánh trước cổng trường.
Nữ sinh Nghệ An bị bạn đánh trước cổng trường.

Nữ sinh bị đánh hội đồng vì lớp mất điện thoại

Ngày 7/10, trên mạng xã hội xuất hiện clip một nữ sinh bị 2 người bạn học cùng lớp đánh. Theo clip ghi lại, nữ sinh liên tục bị bạn nắm tóc, tát vào mặt. Nữ sinh bị đánh không thể kháng cự lại trận đòn liên tiếp nên chỉ ôm mặt và nép vào chịu trận.

Điều đáng nói, có nhiều người chứng kiến sự việc nhưng không một học sinh nào can ngăn, thậm chí có em còn cổ vũ, hả hê trước hành vi bạo lực.

Theo xác minh, những học sinh đánh bạn là học sinh của Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Hải Hậu (Nam Định).

Liên quan đến sự việc, ông Trần Văn Biên – Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Hải Hậu xác nhận clip bạo lực học đường lan truyền trên mạng xã hội là học sinh của đơn vị này.

“Nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc 2 nữ sinh đánh bạn là do vào tuần trước trong lớp có xảy ra việc mất một chiếc điện thoại nên các học sinh nghi ngờ lẫn nhau”.

Theo ông Biên, nhà trường đã mời các học sinh liên quan đến làm việc. Sau sự việc trường cũng sẽ họp hội đồng kỷ luật để xử lý học sinh vi phạm quy định trên cơ sở răn đe nhưng cũng tạo cơ hội để học sinh sửa sai.

Nữ sinh lớp 9 bị đánh, xé áo ngay trước cổng trường

Trong khi đó, tại Quảng Ninh một nữ sinh lớp 9 Trường THCS Hồng Thái Đông (Thị xã Đông Triều) cũng bị đánh hội đồng ngay trước cổng trường.

Nữ sinh bị đánh là N.P.T. Theo thông tin ban đầu, do xích mích với 1 nữ sinh khác học lớp 6 Trường THCS Hồng Thái Tây, sau khi ra khỏi cổng trường T bị một nhóm thanh niên đứng đợi sẵn xông vào đánh đấm, lột quần áo.

Em T sau đó về nhà và được người thân đưa đến Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí kiểm tra sức khoẻ trong tình trạng tâm lý hoảng loạn; tay, bàn chân sưng và bị thương vùng đầu.

Công an TX Đông Triều, cho biết đơn vị đã cử cán bộ xuống làm việc với 2 trường học nói trên và mời các bên đến để làm rõ. Nguyên nhân vụ việc ban đầu được xác định là do 2 nữ sinh trước đó đã xảy ra xích mích, cãi cọ.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Phòng GD&ĐT TX.Đông Triều làm báo cáo nhanh; đồng thời có biện pháp ổn định tâm lý đến các học sinh.

Chê mẫu áo mỏng, nữ sinh lớp 8 bị bạn cùng lớp đánh 

Còn tại Nghệ An, cách đây vài ngày trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh nhóm nữ sinh chửi bới, đấm đá, dùng cả mũ bảo hiểm đánh vào đầu một nữ sinh lớp 8. 

Sự việc diễn ra ngay trước cổng trường, nhiều học sinh khác chứng kiến sự việc nhưng không một ai can ngăn. Do yếu thế nên nạn nhân không thể chống trả, chỉ biết ôm đầu chịu đánh. 

Thông tin ban đầu, nữ sinh bị đánh là em L.N.A (lớp 8, trường THCS Hội Sơn, huyện Anh Sơn). Nhóm nữ sinh đánh A cũng đang học tại Trường THCS Hội Sơn.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc này được cho là xuất phát từ hiểu nhầm giữa A với nhóm nữ sinh cùng lớp. Cụ thể, khi nhóm bạn khen một mẫu áo mới ra đẹp, A lại chê cái áo này hơi mỏng, "nếu mặc thì hở hang quá".

Nhóm nữ sinh đã hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn sau giờ tan học. Thời điểm này, thầy cô giáo nhà trường đã về hết nên không ai kịp phát hiện sự việc. 

Trường THCS Hội Sơn đã họp hội đồng kỷ luật và đưa ra hình thức xử lý kỷ luật đối với nhóm nữ sinh đánh bạn, quay clip đưa lên mạng xã hội.

Đọc thêm