Lo dịch bệnh ảnh hưởng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

(PLVN) - Theo dự kiến, ngày 9 và 10/8 sắp tới, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ được tổ chức với sự tham gia của hơn 900.000 thí sinh. Học sinh sẽ làm 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tự chọn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, mấy ngày qua, dịch Covid-19 quay trở lại Việt Nam với những ca nhiễm mới trong cộng đồng khiến phụ huynh và học sinh quan tâm không biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra thế nào.

Mới đây, trao đổi với truyền thông, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, chờ một vài ngày tới xem diễn biến của dịch Covid-19, Ban chỉ đạo thi Quốc gia sẽ có phương án cụ thể.

Với Đà Nẵng nơi đang được coi là điểm nóng của dịch và phải tái thực hiện giãn cách xã hội, Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng đã ban hành Công văn yêu cầu các đơn vị, trường học triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, đối với công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Trưởng các điểm thi có trách nhiệm bố trí mỗi điểm thi ít nhất 2 phòng dự phòng, sắp xếp bàn ghế đảm bảo giãn cách giữa các bàn dành cho thí sinh. Đồng thời, làm việc trực tiếp với Phó Trưởng điểm phụ trách cơ sở vật chất để kiểm tra, rà soát tất cả các điều kiện đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ và thí sinh dự thi.

Ngành Giáo dục Đà Nẵng cũng yêu cầu Hiệu trưởng các trường trung học phổ thông, Giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên có trách nhiệm chỉ đạo rà soát tình hình sức khoẻ 100% học sinh, học viên tham gia thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020. Các trường hợp học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo trước 10h ngày 4/8. 

Đọc thêm