Loạt tỉnh cho học sinh nghỉ đến hết tháng 3

(PLVN) - Hàng loạt tỉnh, thành tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3 để phòng, chồng dịch Covid-19.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Ngày 20/3 UBND tỉnh Điện Biên đã quyết định cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 29/3.

Với các trường THPT, các trường cao đẳng, các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên cấp huyện thì việc dạy, học chỉ tổ chức một buổi/ngày (vào các buổi sáng); không tổ chức chào cờ đầu tuần và các hoạt động ngoài giờ lên lớp, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí tập trung đông người cho tới khi UBND tỉnh có thông báo tiếp theo.

Trong thời gian nghỉ dạy và học, UBND tỉnh yêu cầu các trường mầm non, tiểu học, THCS phải phân công cán bộ quản lý, nhân viên và bảo vệ trực trường; hiệu trưởng các trường chỉ huy động giáo viên đến trường trong trường hợp cần thiết phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Cũng trong ngày 20/3, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh này đã có quyết định về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết ngày 29/3 để phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng với đó, UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh tiếp tục triển khai dạy học trên sóng truyền hình. Việc tổ chức dạy học cho học sinh lớp 12 qua sóng truyền hình đã được tỉnh này tổ chức từ ngày 16/3. Các môn học gồm: Toán, Vật Lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh và Giáo dục công dân.

Tại Bạc Liêu, học sinh, sinh viên các cấp học mầm non, THPT, giáo dục thường xuyên các trường Đại học, Cao Đẳng, trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 28/03/2020. 

Trong khi đó, một số tỉnh có thông báo cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới như: An Giang, Ninh Thuận, Đăk Lăk, Hậu Giang (học sinh mầm non đến lớp 8 nghỉ từ 23/3 đến khi có thông báo mới), 

Trước đó, một số tỉnh thông báo cho học sinh, sinh viên được nghỉ hết tháng 3 như: Đắk Nông, Bình Phước, Quảng Ngãi...

Đọc thêm