Loạt tình huống dở khóc dở cười khi học online

(PLVN) - Học sinh hồn nhiên đi nấu cơm, dựng hình nộm thay thế, quên tắt míc khi học... là những tình huống dở khóc dở cười khi học online được chia sẻ trên mạng xã hội.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Mới đây, câu chuyện học online của một nam sinh khiến nhiều người "cười ra nước mắt". Chuyện là đang học online cùng cô giáo và các bạn, nam sinh được mẹ yêu cầu đi nấu cơm. Cậu báo lại việc đột xuất của mình cho cả lớp.

Tuy nhiên vì sợ mọi người không tin và nghĩ rằng mình lười biếng trốn học nên cậu quyết định livestream luôn quá trình nấu cơm. Trong khi bạn hồn nhiên ngồi thái rau thì các thành viên trong lớp ngớ người quan sát rồi ôm bụng cười trước tình huống quá "bá đạo" này.

Nam sinh nấu cơm trong khi học online.
 Nam sinh nấu cơm trong khi học online.

Khi học online những tiếng động, hình ảnh của học sinh phát ra sẽ khiến nhiều người chú ý. Nhiều tình huống hài hước do quên tắt mic được chia sẻ. VT.H chia sẻ: 'Thầy giảng xong cho cả lớp làm bài tập, tôi quen thói lại hát ư ử trong khi đeo tai nghe khiến cả lớp phá ra cười. Muốn độn thổ'.

Một nữ sinh kể: “Đang học Toán thầy giảng bài tự dưng cả lớp nghe thấy tiếng thở như ngáy, xong hỏi nhau loạn lên trong group. Hóa ra có bạn ngủ quên, đã ngủ lại còn quên tắt mic'.

Quên tắt mic khiến nội dung "cuộc đấu khẩu" của hai mẹ con một nam sinh truyền đến tai cả lớp. Đến khi thấy cả lớp im phăng phắc, nam sinh "tỉnh ngộ" thì đã muộn.

'Thầy giảng bài mà quên không bật mic, giảng hết 3 slide rồi cả lớp mới ngớ người ra, thầy còn ú ớ hỏi: Hay anh chị nào tắt mic của tôi?', P.A.N cho biết sự cố hi hữu từ thầy giáo hay quên.

Trong khi đó, không ít học sinh lại sáng tạo cách để "trốn" học. Nam sinh V.Q.H "nảy ra sáng kiến" in ảnh gương mặt mình, sau đó làm hình nộm như thật với tỉ lệ tương đương. Hình nộm học hành chăm chỉ còn nam sinh nằm lăn ra giường "ngủ nướng".

Cách "sáng tạo" hình nộm học online khiến nhiều người bật cười.
Cách "sáng tạo" hình nộm học online khiến nhiều người bật cười. 

Thoạt nhìn thì hiếm ai phát hiện ra, nhưng khi quan sát kỹ gương mặt và thân hình bất động, cô giáo đã lật tẩy hành vi của cậu học trò "láu cá".

Còn T (TP HCM) “bức xúc” kể lại câu chuyện lớp mình: “Hôm trước tụi mình học online môn Toán, một ngày có 2 tiết thôi. Cả lớp “cầm cự” được một tiết rưỡi rồi thì bỗng nhiên có một bạn nữ trong lớp đăng nhập vào và để lại một cái comment như “trái bom nổ”: “Cô ơi nãy giờ em ngủ quên… cô giảng lại được không ạ?”. Không cần nói chắc mọi người cũng hiểu cảm giác lúc đấy của các bạn còn lại trong lớp rồi, xém xíu nữa là tụi mình “cách ly” bạn nữ ấy ra khỏi group lớp luôn.”

Đọc thêm