Loạt trường tư thục ở Hà Nội lùi ngày tựu trường

(PLVN) - Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, một số trường tư thục tại Hà Nội đã quyết định lùi lịch tựu trường đến giữa tháng 8.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Trường Mairie Curie mới phát đi thông báo khẩn: “Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Trường Marie Curie quyết định lùi ngày tựu trường của tất cả học sinh cấp tiểu học, THCS và THPT đến ngày 17/8.

Trong thời gian này, nhà trường đề nghị tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh... có thời gian ở Đà Nẵng và trở về Hà Nội sau ngày 15/7 tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần đến cơ sở y tế để khám bệnh".

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng nhà trường, đây mới là phương án nội bộ. Nếu dịch bùng phát như Đà Nẵng, các trường sẽ phải nghỉ theo chủ trương chung của thành phố, Chính phủ. “An toàn và sức khoẻ cho mọi người, nhất là cho học sinh phải đặt lên trên tất cả", ông Khang nói.

Trước đó, Trường Marie Curie đã thông báo tới phụ huynh học sinh các cấp học thời gian tựu trường là ngày 3/8.

Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng cho biết sẽ lùi thời gian tựu trường vào ngày 17/8 thay vì 3/8 như dự kiến. Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Nguyễn Văn Hòa cho biết, trong trường hợp phải dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trường sẽ chuyển sang dạy online giống như 3 tháng nghỉ phòng dịch vừa qua.

Trường Tiểu học - THCS - THPT Newton cũng cho biết đã dự trù cho kế hoạch tựu trường, trong đó học sinh dự kiến sẽ quay trở lại trường từ ngày 3 – 5/8; riêng lịch tập trung học sinh đầu cấp (lớp 1, lớp 6, lớp 9) sẽ lùi lại vào ngày 17/8.

Ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Lomonoxop cho biết, thông tin theo lịch đã thống nhất, học sinh tựu trường ngày 1/8. Tuy nhiên, nếu tình hình dịch bệnh phức tạp, nhà trường sẽ điều chỉnh lịch tựu trường.

Còn bà Trần Thị Tâm, Hiệu trưởng trường THPT Đông Kinh dự kiến điều chỉnh lịch tựu trường theo diễn biến dịch COVID-19. Hiện trường quyết định đón học sinh từ ngày 15/8. Phương án thống nhất là học online và xác định sống chung cùng dịch.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD&ĐT), cho biết theo khung kế hoạch thời gian năm học mà Bộ GD&ĐT ban hành thì thời gian tựu trường sớm nhất là 1/9, nhưng năm học 2020 - 2021 các trường ngoài công lập vẫn thực hiện theo quy định tại Thông tư 13 và có thể cho học sinh tựu trường sớm hơn 4 tuần so với trường công lập.

Đọc thêm