Mầm non Baby’s House, còn nhiều khuất tất sau khi bị tố dùng nước bẩn nấu ăn cho bé

(PLO) - Liên quan đến sự việc cô giáo bức xúc “tố” trường mầm non Baby’s House dùng nước bẩn để chế biến đồ ăn, dùng 4 lạng thịt nấu cho hơn 100 cháu ăn…, các cơ quan chức năng mới tiến hành thanh kiểm tra toàn bộ trường.

Ông Tạ Văn Hải, Phó chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt (địa bàn đăng ký kinh doanh của trường mầm non Baby's House Linh Đàm) cho biết, sáng nay, 22/8, ông Hải đại diện UBND phường Hoàng Liệt cùng cán bộ văn hóa phường và đại diện phòng Giáo dục của Quận đã "mục sở thị" trường mầm non Baby’s House để tiến hành xác minh sự việc.

Cũng theo ông Hải, tại thời điểm đó, trường đang sử dụng nước của công ty Sông Đà (một công ty nước sạch của thành phố) để phục vụ cho việc sinh hoạt. Ngoài ra, trường có sử dụng nước đóng bình cho các cháu uống. 

"Tuy nhiên, có một vấn đề liên quan đến hóa đơn mua bán nước đóng bình của trường đó là trong khi những hóa đơn khác có dấu và chữ ký đầy đủ thì hóa đơn ngày 18/6/2016 (ngày giáo viên Liên “tố” trường sử dụng nước bẩn để nấu ăn cho các cháu, cũng là ngày theo như đại điện trường nói là bị mất nước) thì chỉ có chữ ký chứ không có dấu đỏ như bình thường”, ông Hải thông tin.

Ông Hải cho biết thêm, sau khi tiến hành xác minh sự việc, đoàn công tác mời chị Liên cùng đại diện trường mầm non 14h30 lên phường để giải quyết sự việc, nhưng đến 15h30 vẫn chưa thấy cô giáo Liên đến.

Về thông tin “trường dùng 4 lạng thịt để cho hơn 100 bé ăn…”, chị Phan Thị Thúy, đại diện trường mầm non Baby’s House cung cấp hóa đơn mua bán và cho biết, trường có ký kết với Công ty TNHH thực phẩm Phú Thiên Tân làm đầu mối cung cấp thực phẩm. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, trường mầm non Baby’s House còn lấy thực phẩm từ siêu thị Youmart và điều đáng nói ở đây là hóa đơn trị giá hơn 600.000 đồng với số thực phẩm ít ỏi.

Hóa đơn mua bán ngày 21/6 của trường mầm non Baby's House với siêu thị Youmart
Hóa đơn mua bán ngày 21/6 của trường mầm non Baby's House với siêu thị Youmart

Câu hỏi đặt ra, tại sao đại diện trường chỉ cung cấp cho phóng viên hóa đơn mua bán với công ty Phú Thiên Tân mà không cung cấp hóa đơn mua bán với siêu thị Youmart?.

Phó chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt Tạ Văn Hải cho biết sẽ tiếp tục thanh kiểm tra để làm rõ những vấn đề phóng viên đề cập.

Trước đó, như báo PLVN đã đưa tin, cô giáo Lê Thị Kim Liên (giáo viên tại trường mầm non Baby's House) bức xúc "tố" nhà trường dùng nước không đảm bảo vệ sinh để nấu thức ăn cho các bé.

Cô Liên còn cho biết, chỉ với 4 lạng thịt Trường đã chế biến cho 140 bé ăn. Khi chị nêu ý kiến phản đối sự việc nêu trên thì được nhà trường cảm ơn và ghi nhận. Tuy nhiên, sau đó mấy tiếng đồng hồ, chị nhận được thông báo đuổi việc do "dám" ý kiến. Đại diện nhà trường còn nói, "ăn cũng có chết ngay được đâu".

Thông tin được chị L đăng tải thông tin lên trang cá nhân của mình và nhận được đông đảo sự quan tâm của bạn bè.

Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.

Đọc thêm