Mạo danh Đại học Quốc gia TP HCM bán đề thi đánh giá năng lực

(PLVN) - Đại học Quốc gia TP HCM khẳng định không phát hành tài liệu về đề thi đánh giá năng lực năm 2020.
Mạo danh Đại học Quốc gia TP HCM bán đề thi đánh giá năng lực

Ngày 29/4, đại diện ĐH Quốc gia TP HCM cho biết trường không phát hành bất kỳ tài liệu luyện thi, đề thi liên quan kỳ thi đánh giá năng lực. Những fanpage gắn tên nhà trường có đề thi, luyện thi đánh giá năng lực đều là mạo danh.

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện khá nhiều trang fanpage trên Facebook với tên: "Đề thi thử đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP HCM", "Luyện thi đánh giá năng lực", "Ôn thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP HCM", "Đề thi thử THPT quốc gia quốc gia năm 2020 chuẩn cấu trúc", Tài liệu giảng dạy - công nghệ 4.0"… Chi phí bộ đề luyện thi được rao bán với giá  300.000 - 400.000 đồng. 

Một trang rao báo đề thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2020 trên Facebook.
Một trang rao báo đề thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2020 trên Facebook.

Liên quan đến vấn đề này, TS Nguyễn Quốc Chính cho biết thêm, ĐH Quốc gia TP HCM không tổ chức luyện thi đánh giá năng lực. Trong mỗi đợt thi các năm trước, không thí sinh nào được phép mang đề thi ra khỏi phòng thi. Mỗi năm ĐH Quốc gia TP HCM chỉ công bố đề thi mẫu minh họa đánh giá năng lực. Do vậy thí sinh cần tham khảo những thông tin chính thống.

Về đề thi đánh giá năng lực năm 2020, ĐH Quốc gia TP HCM cho biết đề gồm 120 câu trắc nghiệm tập trung đánh giá năng lực của người học. Học sinh nào học tốt các môn học của chương trình cấp 3 đều làm được bài thi này.

ĐH Quốc gia TP HCM chỉ cung cấp duy nhất đề thi minh họa để thí sinh dễ hình dung. Thí sinh sẽ làm bài thi trong 150 phút. Bài thi này sẽ đánh giá các năng lực cơ bản để học ĐH của thí sinh như sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề. Nội dung bài thi được tích hợp đầy đủ cả về mặt kiến thức và tư duy dưới hình thức cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản.

Đây là năm thứ ba ĐH Quốc gia TP HCM tổ chức kỳ thi này để làm một trong những phương thức tuyển sinh với chỉ tiêu trung bình mỗi trường xét tuyển khoảng 30%-70%. Kỳ thi năm nay vẫn được tổ chức theo hai đợt, dự kiến cuối tháng 6 và cuối tháng 8.

Đọc thêm