Một số tỉnh thành quyết định cho học sinh nghỉ hết tháng 3

(PLVN) - Đà Nẵng, Vĩnh Long cùng một số trường đại học ở TP HCM tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3 để tránh dịch Covid-19.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, ngày 12/3 ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng ký văn bản đồng ý kiến nghị của Sở GD&ĐT thành phố về việc cho trẻ mầm non và học sinh toàn thành phố nghỉ học đến ngày 29/3. Thời gian đi học lại sẽ thông báo sau.

Trong thời gian nghỉ học, các thầy cô giáo chủ động xây dựng chương trình giảng dạy trực tuyến cho học sinh. Bên cạnh đó, các trường phải chủ động biện pháp ứng phó với nguy cơ dịch bệnh, phun thuốc khử trùng, đảm bảo vệ sinh trường lớp...

Sở GD&ĐT Vĩnh Long tối 11/3 cũng thông báo đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn cho học sinh tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên; học viên các trung tâm ngoại ngữ - tin học, dạy thêm học thêm nghỉ học kể từ ngày 16/3.

Học sinh khối lớp 12 các trường THPT, giáo dục thường xuyên; sinh viên Trường CĐ Sư phạm Vĩnh Long tạm nghỉ học kể từ ngày 12/3 cho đến khi có thông báo mới. 

Trong thời gian cho học sinh tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh, Sở GD&ĐT Vĩnh Long yêu cầu thủ trưởng các đơn vị tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung về tổ chức giao  nhiệm vụ học tập, ôn tập cho học sinh tại nhà qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp. Trước đó, học sinh lớp 12 tỉnh ở này đã học trở lại từ ngày 2/3.

Ngoài ra, trong ngày 12/3, thêm một số trường Đại học ở TP HCM cũng ra thông báo cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 3 như: Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP HCM, Trường ĐH Công nghệ TP HCM, Trường ĐH Nông Lâm TP HCM…

Trước đó, một số trường ở TP HCM cũng cho sinh viên nghỉ đến hết tháng 3 gồm: Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, Trường ĐH Văn hóa TP HCM, Nhạc viện TP HCM, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP HCM...

Đọc thêm