Một trường cho 16 học sinh tạm nghỉ để phòng dịch Covid- 19

(PLVN) - 16 học sinh trường THPT Lê Văn Hưu (huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) được nhà trường cho phép tạm nghỉ học, cách ly ở nhà để phòng dịch Covid-19.
Trường THPT Lê Văn Hưu.
Trường THPT Lê Văn Hưu.

Chiều 9/3, thầy giáo Lê Đình Sinh – Hiệu trưởng Trường THPT Lê Văn Hưu cho biết: Sáng cùng ngày, nhà trường đã cho phép 16 học sinh của trường tạm nghỉ học, cách ly ở nhà, để phòng, tránh dịch Covid-19.

Ngoài ra, theo thầy Sinh thông tin có một học sinh của nhà trường bị sốt cao là không chính xác.

Lý do cho 16 học sinh tạm nghỉ, thầy Sinh cho biết mấy ngày qua trên địa bàn thôn Toán Thắng, xã Thiệu Toán (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) có một đám ma. Trong lúc đám ma diễn ra, thì có 3 người thân từ Hà Nội về viếng. Ba người này có tiếp xúc qua trung gian với người nghi nhiễm Covid-19. 

Nhận được thông tin này, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh của huyện Thiệu Hóa đã về xã Thiệu Toán vận động 3 người nêu trên vào cách ly, theo dõi theo quy định tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa. 

16 học sinh được nhà trường cho tạm nghỉ học này đều ở xã Thiệu Toán, trong đó 1 em là con của trưởng Trạm y tế xã.

Theo học sinh này, khi có thông tin người từ Hà Nội về viếng đám ma, có tiếp xúc qua trung gian với người nhiễm Covid-19 thì bố em được điều động lên Trạm Y tế xã để trực. Giữa em và người bố đã không tiếp xúc 3 ngày nay.

Thầy Sinh cho biết thêm, học sinh nhà trường chỉ tiếp xúc với người đi dự đám ma trên địa bàn. Tuy nhiên, theo chỉ đạo của huyện thì trường THPT Lê Văn Hưu cho các em tạm nghỉ để cách ly tại nhà.

Trường THPT Lê Văn Hưu hiện có 1.475 học sinh. Sau khi nhà trường quyết định cho 16 em tạm nghỉ học, nhà trường đã báo cáo lên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của huyện Thiệu Hóa và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thanh Hóa. 

Hiện nhà trường đang chờ kết quả xét nghiệm của 3 người từ Hà Nội về dự đám ma để có hướng chỉ đạo tiếp.

Đọc thêm