Nam sinh Nghệ An ngủ quên 'cầu cứu' Sở GD&ĐT

(PLVN) - Khi giờ thi môn Ngữ Văn trôi qua 35 phút thì nam sinh này mới tới cổng trường. Không được vào thi, em khóc nức nở rồi cùng mẹ vội vã đến Sở GD&ĐT Nghệ An cầu cứu.
Điểm thi Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh - nơi thí sinh C. đến muộn.
Điểm thi Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh - nơi thí sinh C. đến muộn.

Thí sinh phải bỏ lỡ môn thi Ngữ văn tại Nghệ An là em P.C.C (Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, TP Vinh) dự thi tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Buổi thi đầu tiên ngày 25/6, khi các thí sinh khác đã làm bài được 35 phút thì 8h10 nam sinh này mới đến cổng trường. Theo quy chế, C. không được dự thi môn Ngữ văn.

Nam sinh hụt hẫng òa khóc ngay tại trường thi. Em cho biết tối hôm trước đã đến nhà dì ngủ để trông nhà cho dì, sáng ngủ quên dậy muộn. Trong khi đó, mẹ C. nghĩ con thi buổi chiều nên cũng không gọi con dậy. Người mẹ tỏ ra ân hận trước việc lỡ thi của con trai mình. Ngay say đó, C. và mẹ đã đến Sở GD&ĐT Nghệ An cầu cứu nhưng đành chấp nhận kết quả.

Tại Sở GD&ĐT Nghệ An, các bộ làm nhiệm vụ trực thi tại đây đã giải thích cho thí sinh C. và phụ huynh hiểu các giám thị đã xử lý sự việc đúng theo quy chế thi; đồng thời trấn an tinh thần, động viên em giữ bình tĩnh. Các buổi thi sau em có thể đến làm bài bình thường để đảm bảo các quyền lợi của mình.

Tuy nhiên, theo ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, Phó trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Nghệ An: Môn Ngữ văn là một trong ba môn thi bắt buộc của kỳ thi THPT quốc gia. Trường hợp thí sinh muộn không dự thi môn Ngữ văn, đồng nghĩa với việc đạt điểm 0 và em không được xét công nhận tốt nghiệp THPT năm nay.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Nghệ An, sau môn thi Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2019, tổng số thí sinh đăng ký dự thi: 31713, số thí sinh vắng thi 68 em. 01 thí sinh tại Điểm thi THPT 1/5 vi phạm quy chế thi (đưa điện thoại vào phòng thi), 1 thí sinh tại Điểm thi Huỳnh Thúc Kháng đến muộn giờ thi so với quy định. Không có giám thị vi phạm quy chế thi. Không có sự việc bất thường xảy ra. Kỳ thi diễn ra bình thường, an toàn.

Đọc thêm