Nâng cao kiến thức, kỹ năng công tác pháp chế ngành Giáo dục

(PLVN) - Ngày 28/12, Bộ GD-ĐT đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác pháp chế và báo cáo viên pháp luật ngành Giáo dục (GD) khu vực phía Bắc năm 2020.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo ông Trần Văn Đạt, Quyền Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ GD-ĐT), trong những năm gần đây, công tác pháp chế ngành GD đã được triển khai một cách tích cực, toàn diện, kịp thời và đạt được một số kết quả quan trọng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của ngành GD ở T.Ư cũng như ở địa phương.

Hội nghị tập trung bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ xây dựng pháp luật; phổ biến, giáo dục pháp luật; theo dõi thi hành pháp luật và các nghiệp vụ công tác pháp chế khác. Đặc biệt, Hội nghị sẽ được nghe giới thiệu nội dung một số văn bản quan trọng, liên quan trực tiếp đến ngành, đến công việc cụ thể của ngành Giáo dục là Luật GD; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật GD đại học; các văn bản mới ban hành về lĩnh vực giáo dục.

Thông qua Hội nghị tập huấn này, các học viên được cung cấp và trang bị một số thông tin cơ bản, thông tin mới nhất, cập nhật nhất về kiến thức, kỹ năng công tác pháp chế và có thể tham khảo, ứng dụng ngay trong công tác sau khi kết thúc lớp tập huấn. Đồng thời, Hội nghị còn là cơ hội để lãnh đạo các Sở GD-ĐT, các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và đội ngũ những người làm công tác pháp chế ngành GD giao lưu, trao đổi kinh nghiệm cũng như nghiệp vụ chuyên môn về giáo dục, về công tác pháp chế. 

Đọc thêm