Ngày thi thứ 2, thí sinh chọn một trong hai bài thi tổ hợp

(PLVN) - Sáng nay (10/8), thí sinh thi tốt nghiệp THPT sẽ chọn một trong hai bài thi môn tổ hợp thay vì được chọn cả 2 bài thi tổ hợp như trước.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Sáng nay, các sĩ tử bước vào buổi thi các bài tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Mỗi môn, thí sinh có thời gian làm bài 50 phút.

Theo quy chế thi năm 2020, thí sinh chỉ được đăng ký một trong hai bài thi tổ hợp, thay vì có thể đăng ký dự thi cả hai như các năm trước. Thí sinh tự do được dự thi các bài độc lập, bài tổ hợp hoặc các môn thành phần của bài tổ hợp theo nguyện vọng.

Các môn thi tổ hợp đều có hình thức trắc nghiệm, do đó trong quá trình làm bài, thí sinh không được phép rời phòng thi.

Năm nay, theo thống kê số thí sinh đăng ký dự thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên là 296.158, chiếm 32,9%; thí sinh đăng ký dự thi bài tổ hợp Khoa học xã hội là 498.516, chiếm 55,38%. So với năm 2019, tỉ lệ thí sinh đăng ký bài tổ hợp Khoa học xã hội tăng.

Trong ngày hôm qua, thí sinh đã hoàn thành 2 bài thi môn Ngữ văn và chiều là bài thi môn Toán. Theo báo cáo của Bộ GDĐT, đã có 14 thí sinh vi phạm quy chế do mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi, trong đó, 13 thí sinh bị đình chỉ thi, 1 thí sinh bị khiển trách.

Đọc thêm