Nghệ An thưởng 1,6 tỷ đồng cho HS đoạt giải Quốc gia, Quốc tế

(PLVN) - UBND tỉnh Nghệ An vừa công bố quyết định khen thưởng dành cho những học sinh (HS) giỏi Quốc tế, Quốc gia, đạt giải tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm học 2019 – 2020 và các giáo viên bồi dưỡng.
Học sinh Nghệ An đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia 2020 được ngành Giáo dục khen thưởng.
Học sinh Nghệ An đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia 2020 được ngành Giáo dục khen thưởng.

Mức khen thưởng năm nay cao hơn năm trước. Trong đó, em Phạm Trung Quốc Anh đạt Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế 2020 được tặng Bằng khen và hơn 89 triệu đồng (60 lần mức lương tối thiểu). Hai giáo viên cùng bồi dưỡng cho em Quốc Anh là cô giáo Trần Thị Quỳnh Anh và thầy giáo Nguyễn Tường Lân cũng có mức khen thưởng tương đương học sinh đạt giải.

Nghệ An cũng trích hơn 1,5 tỷ để khen thưởng cho HS đạt giải quốc gia và giáo viên bồi dưỡng. Trong đó, giải Nhất được khen thưởng 14,9 triệu đồng, giải Nhì được 10,43 triệu đồng, giải Ba 7,45 triệu đồng, giải Khuyến khích 4,47 triệu đồng. Dịp này, tỉnh cũng dành 44,7 triệu đồng khen thưởng cho 4 học sinh đạt giải Nhất và giải Ba cùng giáo viên bồi dưỡng tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia.  

Tổng số tiền trao thưởng cho các HS, giáo viên bồi dưỡng đạt giải đợt này của tỉnh là 1,6 tỷ. Tối 19/9, UBND tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng với các học sinh có thành tích cao. 

Đọc thêm