Nghẹn lòng cảnh sách vở học sinh chôn vùi ở Trà Leng

(PLVN) - Trận sạt lở đất kinh hoàng tại xã Trà Leng và Trà Vân huyện Nam Trà My, trong số hàng chục người không may mắn sống sót, có những em nhỏ đã ra đi vĩnh viễn.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kêu gọi ủng hộ sách, vở cho thầy trò miền Trung

Một phóng viên viết:  "Trận sạt lở đất kinh hoàng tại xã Trà Leng và Trà Vân huyện Nam Trà My, trong số hàng chục người không may mắn sống sót, có những em nhỏ đã ra đi vĩnh viễn. Các em ra đi, sách vỡ cũng nhòe trong lũ dữ. Tôi không thể cầm lòng khi thấy sách vỡ vương vãi khắp nơi".

 
 

Chủ trì phiên họp Chính phủ ngày 30/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu nhanh chóng đưa học sinh trở lại trường, có giải pháp hỗ trợ tốt nhất cho học sinh sinh viên, các địa phương bị ảnh hưởng mưa lũ, bảo đảm duy trì chương trình, nội dung học tập, không để các em thiếu sách vở đồ dùng học tập; hết sức chú ý có phương án chủ động ứng phó với các đợt bão lũ, thiên tai có thể tiếp tục xảy ra.

 
 

Ngày 31/10, tại hội nghị trực tuyến toàn quốc ngành giáo dục, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục hỗ trợ ngành Giáo dục miền Trung vượt qua khó khăn.

Trước mắt, các nguồn ủng hộ sẽ tập trung cho việc tặng sách, vở cho học sinh vùng lũ, cố gắng đảm bảo tất cả học sinh có sách, vở đến trường. Sau bão, hầu hết các em học sinh ở vùng lũ đều bị thiếu sách giáo khoa và đồ dùng học tập.

Một phóng viên bật khóc khi một em bé được đưa ra từ bùn đất. - Ảnh: VGP/Thế Phong
Một phóng viên bật khóc khi một em bé được đưa ra từ bùn đất. - Ảnh: VGP/Thế Phong

Đọc thêm