Nghẹn ngào lễ tưởng nhớ Thứ trưởng Lê Hải An tại ĐH Mỏ Địa chất

Nhiều cán bộ, giảng viên cùng hàng trăm sinh viên có mặt tại Hội trường 300 của trường Đại học Mỏ - Địa chất chiều nay, 21/10, đã cùng xem lại những hình ảnh về người thầy, vị Hiệu trưởng đáng kính của mình - Thứ trưởng Bộ GDĐT Lê Hải An - trong niềm tiếc thương và xúc động vô hạn.
 
nghen ngao le tuong nho thu truong le hai an tai dh mo dia chat hinh anh 1

Ngày 21/10, lãnh đạo Trường Đại học Mỏ-Địa chất và các thế hệ sinh viên tổ chức lễ tưởng nhớ người lãnh đạo, người đồng nghiệp, người thầy tận tâm của mình - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào Tạo Lê Hải An.

 
nghen ngao le tuong nho thu truong le hai an tai dh mo dia chat hinh anh 2

Lễ tưởng nhớ được tổ chức từ 13h30 - 14h30 chiều nay (21/10), tại Hội trường 300 của trường ĐH Mỏ - Địa chất. Cả hội trường chật kín người từ hơn 13h.

 
nghen ngao le tuong nho thu truong le hai an tai dh mo dia chat hinh anh 3
 
nghen ngao le tuong nho thu truong le hai an tai dh mo dia chat hinh anh 4

Buổi lễ đã diễn ra trọng thể sự có mặt của tất cả cán bộ, giảng viên của trường cùng hàng trăm sinh viên trường Đại học Mỏ - Địa chất. Mọi người đã cùng tưởng nhớ về người thầy đáng kính Lê Hải An. 

nghen ngao le tuong nho thu truong le hai an tai dh mo dia chat hinh anh 5

Nhiều người không cầm nổi nước mắt khi nhìn lại những hình ảnh của thầy An khi thầy còn công tác tại trường.

 
nghen ngao le tuong nho thu truong le hai an tai dh mo dia chat hinh anh 6

Ông Nguyễn Việt Hà - Phó Chủ tịch công đoàn trường Đại học Mỏ - Địa chất cho biết: "Hôm nay, nhiều cán bộ giảng viên đã tổ chức tới viếng thầy An tại Nhà Tang lễ Quốc gia. Nhà trường cũng tổ chức lễ tưởng nhớ thầy An để thế hệ những người đi trước, sinh viên bày tỏ niềm tiếc thương đối với người thầy đáng kính".

 
nghen ngao le tuong nho thu truong le hai an tai dh mo dia chat hinh anh 7

Những ngày qua, tại trường Đại học Mỏ - Địa chất, nơi Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Hải An nhiều năm công tác trên cương vị là giảng viên và quản lý - không khí bao trùm là nỗi buồn thương vô hạn. Cán bộ, giảng viên và sinh viên vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của một cán bộ tận tụy và tâm huyết với ngành giáo dục.

 
nghen ngao le tuong nho thu truong le hai an tai dh mo dia chat hinh anh 8

Bà Lịch - nguyên cán bộ trường Đại học Mỏ - Địa chất chia sẻ: "Trong lòng tôi đến giờ vẫn chưa hết đau xót, bàng hoàng khi biết tin An ra đi mãi mãi. Trong những lần được tiếp xúc với An trên trường, tôi không thể nào quên  được hình ảnh một thầy giáo trẻ tận tâm với nghề, được hầu hết mọi người quý mến. Từ hôm qua tới giờ, tôi không dám đọc một dòng tin nào về An nữa. Cứ đọc là rơi nước mắt".

 
nghen ngao le tuong nho thu truong le hai an tai dh mo dia chat hinh anh 9

Với nhiều thầy cô, những năm công tác tại Đại học Mỏ - Địa chất trên nhiều cương vị khác nhau, Phó Giáo sư Lê Hải An đã để lại những dấu ấn quan trọng đối với sự phát triển của nhà trường. Thầy An là một người thầy luôn "Hết lòng vì sinh viên", một  nhà lãnh đạo cống hiến hết mình vì công việc chung, một thầy Hiệu trưởng vô cùng đáng kính.

Đọc thêm