Nghỉ học phòng Covid - 19, học sinh trường Nguyễn Tất Thành vẫn 'vào lớp' đúng giờ

(PLVN) - Mặc dù không phải đến trường để phòng dịch bệnh do Covid - 19, nhưng học sinh của hai cấp học trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành - Hà Nội vẫn 'vào lớp' đúng giờ, không bỏ lỡ chương trình học.
Giáo viên trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành chuẩn bị bài giảng online ứng phó với dịch Covid-19. (Ảnh http://www.ntthnue.edu.vn/)
Giáo viên trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành chuẩn bị bài giảng online ứng phó với dịch Covid-19. (Ảnh http://www.ntthnue.edu.vn/)

Thực hiện chủ trương của Thành phố Hà Nội về việc nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh cho chủng mới của virus corona (Covid - 19), trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành đã cho học sinh không phải đến trường. Cùng với quyết định cho học sinh nghỉ học, Ban giám hiệu, giáo viên nhà trường đã chuẩn bị ngay phương án để học sinh có thể học tại nhà theo hình thức online.

Trước đó, từ đầu năm học 2019 - 2020, Nhà trường đã đưa phần mềm Office 365 vào triển khai đối với toàn bộ học sinh trong trường. Vậy nên ngay sau khi nghỉ Tết, bắt đầu từ những ngày đầu nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh do Covid - 19,  nhà trường đã áp dụng tích cực phương án giao bài tập trên phần mềm này để học sinh không bị kéo dài thời gian nghỉ mà lãng quên kiến thức. Cũng trong thời gian đó, Ban giám hiệu và giáo viên trong trường đã khẩn trương chủ động phương án dạy online để đề phòng thời gian nghỉ có thể kéo dài. Giáo viên của nhà trường đã bắt tay ngay vào việc chuẩn bị bài giảng theo phương pháp online cho học sinh. 

Vì thế, ngay khi thành phố, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội  có chủ trương cho học sinh nghỉ học tiếp tục từ ngày 9/2, nhà trường đã lập tức triển khai phương án học online trên phần mềm Office 365.

 
Giáo viên trường THCS &THPT Nguyễn Tất Thành chuẩn bị bài giảng online cho học sinh trong thời gian phòng dịch Covid-19.
 Giáo viên trường THCS &THPT Nguyễn Tất Thành chuẩn bị bài giảng online cho học sinh trong thời gian phòng dịch Covid-19.

Thực hiện phương pháp học này, học sinh trường THCS &THPT Nguyễn Tất Thành đã lên lớp đúng với giờ học theo đúng thời khóa biểu quy định. Học sinh được học tất cả các môn học chính khóa theo phương pháp học online (trừ môn Thể dục). 

Trong giờ học, giáo viên vừa giảng bài, vừa có thể tương tác, trao đổi, hướng dẫn kiến thức cho học sinh. Học sinh có thể hỏi thầy cô những phần chưa hiểu. Giáo viên cũng có thể yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi để tăng khả năng tương tác, chú ý đến bài giảng online. 

Để quản lý việc học online, thời gian sử dụng mạng internet của học sinh, nhà trường - các giáo viên chủ nhiệm cũng đã thông tin thường xuyên, liên tục với cha mẹ học sinh để thông báo lịch học, thời gian sử dụng máy tính của học sinh, cũng như thái độ, chất lượng của học sinh trong mỗi tiết học.

Một bản tin GVCN gửi cho học sinh thông báo tình hình học trong ngày.
 Một bản tin GVCN gửi cho học sinh thông báo tình hình học trong ngày.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Anh - Hiệu trưởng nhà trường, với phương pháp học online, dịch Covid 19 đã không còn là vấn đề đáng lo ngại đối với giáo viên, học sinh và phụ huynh của trường Nguyễn Tất Thành.

Em Ngọc Ninh - lớp 8A6 trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành tâm sự: "Mặc dù không được trò chuyện với bạn bè như khi đến lớp, nhưng em cũng rất thích phương pháp học này. Không cần đến trường mà vẫn được nghe thầy cô giảng. Nếu không có phần mềm học online, em nghĩ sẽ nhiều bạn như em sẽ không tự giác học, sẽ bị quên kiến thức, nhất là khi chuẩn bị đến kỳ thi giữa kỳ 2. Học online cũng giúp cho chúng em nhận thức được rõ hơn vai trò của ứng dụng công nghệ trong thời đại."

Một số hình ảnh học onlie của học sinh trường  THCS&THPT Nguyễn Tất Thành:

 
 
 
 
 
 
 
 

Đọc thêm