Nhiều trường giảm học phí cho sinh viên vùng lũ

(PLVN) - Nhiều trường đại học, cao đẳng thông báo xét học bổng hoặc giảm 50% học phí để hỗ trợ cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do gia đình bị ảnh hưởng lũ lụt.
Nhiều trường giảm học phí cho sinh viên vùng lũ

Một số trường như Đại học Kinh tế TP HCM, Đại học Công nghiệp thực phẩm TP HCM, ĐH Công nghiệp TP HCM, Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học quốc gia Hà Nội, trường Cao đẳng Quốc tế TP HCM… đang lập danh sách hỗ trợ sinh viên gia đình khó khăn, bị ảnh hưởng trực tiếp từ lũ lụt năm nay. Nhà trường sẽ hỗ trợ 50% học phí cho tân sinh viên có gia đình nằm trong khu vực ảnh hưởng lũ như: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Ngoài ra, trường Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học quốc gia Hà Nội cũng đang triển khai đợt quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung tới toàn thể cán bộ viên chức. Nhà trường quyết định hỗ trợ trực tiếp xét cho sinh viên có gia đình gặp khó khăn đang bị ảnh hưởng trực tiếp của thiên tai, lũ lụt với các mức hỗ trợ tương đương miễn 100% hoặc 50% mức học phí học kì 1 năm học 2020-2021.

Trong đó, trường Đại học Kinh tế TP HCM mở rộng hỗ trợ 50% học phí dành cho sinh viên các khóa 44, 45, 46 hệ Đại học chính quy có nguyện vọng được hỗ trợ do ảnh hưởng của lũ lụt. Trường cũng hỗ trợ cho sinh viên các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Ngoài ra, một số trường lại chọn hình thức xét học bổng cho sinh viên quê miền Trung. Theo đó, trường Trường Đại học Ngân hàng TP HCM cũng thông báo xét học bổng "Đồng hành vượt khó, hỗ trợ sinh viên có gia đình bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt tại các tỉnh miền Trung" năm học 2020-2021. 

Trường sẽ hỗ trợ 250 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho sinh viên đang theo học hệ chính quy bậc đại học còn trong thời hạn đào tạo theo quy định, có cha, mẹ hoặc người giám hộ ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt. Thời gian trường nhận nộp hồ sơ đến hết ngày 5/11.

Còn trường hỗ trợ sinh viên vùng lũ tiền, nhu yếu phẩm như Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM. Trường này đang lên danh sách sinh viên có gia đình ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam... để xét hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm, lương thực cho các gia đình. "Trường cũng sẽ cử các thầy cô quê ở Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế trực tiếp mang tiền hỗ trợ về quê trợ giúp cho các trường bị lũ lụt…

Ngoài các trường trên, hiện còn nhiều trường đại học, cao đẳng đang lên danh sách các sinh viên đến từ các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng của thiên tai để có phương án hỗ trợ kịp thời.

Đọc thêm