Nhóm học sinh vùng cao đoạt giải xuất sắc cuộc thi sáng tạo dành cho giới trẻ toàn quốc

(PLVN) - Ngày 10/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) công bố giải thưởng Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 16 năm 2020. 
Ông Phạm Văn Tân – PCT kiêm Tổng thư kí LHHVN và ông Nguyễn Xuân Tiến– Giám đốc Qũy VIFOTEC chủ trì buổi công bố.
Ông Phạm Văn Tân – PCT kiêm Tổng thư kí LHHVN và ông Nguyễn Xuân Tiến– Giám đốc Qũy VIFOTEC chủ trì buổi công bố.
Năm 2020 Ban tổ chức đã nhận được 754 đề tài của 57 tỉnh, thành phố tham dự Cuộc thi. Ban chỉ đạo, Ban tổ chức đã họp và quyết định trao giải cho cho 106 đề tài gồm: 1 giải đặc biệt trị giá 20 triệu đồng; 5 giải nhất, mỗi giải 15 triệu đồng; 10 giải nhì, mỗi giải 10 triệu đồng; 30 giải ba, mỗi giải 8 triệu đồng và 60 giải khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Tổng giá trị tiền thưởng là 735 triệu đồng.
Trong đó, Giải Đặc biệt được trao cho đề tài: Di sản văn hóa người Dao Lào Cai của nhóm tác giả: Tẩn A Sì, Tẩn Sì Mẩy, học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở A Mú Sung (Bát Xát, Lào Cai). Các đề tài đoạt giải đặc biệt và nhất sẽ được tham dự Triển lãm quốc tế dành cho các sáng tạo trẻ IEYI dự kiến tổ chức tại Thái Lan vào năm 2021.

Ban tổ chức cũng đã xét tặng bằng khen và tiền thưởng cho 15 đơn vị và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, tổ chức Cuộc thi lần thứ 16 năm 2020 tại các tỉnh, thành phố.

Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi sẽ diễn ra tại Nhà hát Âu Cơ Hà Nội vào ngày 12/12.

Cuộc thi do Liên hiệp Hội Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) là đơn vị thường trực.

Ông Phạm Văn Tân, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam, Phó trưởng ban chỉ đạo Cuộc thi cho biết, cuộc thi được tổ chức từ năm 2004. Đến nay Quỹ VIFOTEC đã tổ chức thành công 15 lần với sự tham gia của hàng chục ngàn học sinh trong cả nước.

Hàng ngàn đề tài dự thi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện với môi trường, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Đọc thêm