Ninh Bình nâng cao chất lượng, xây dựng các các mô hình học tập

(PLVN) -Ngày 19/8, Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định 281-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020" và biểu dương các gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập tiêu biểu giai đoạn 2016-2020.

Các cá nhân và tập thể được tặng thưởng vì có thành tích xuất sắc trong trong thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2016-2020.

Các cá nhân và tập thể được tặng thưởng vì có thành tích xuất sắc trong trong thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2016-2020.

Sau 5 năm triển khai đại trà các mô hình học tập theo Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay, toàn tỉnh có từ 83-98% các thành viên của tổ chức Hội tham gia các mô hình của Hội Khuyến học, đồng thời vận động cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động tham gia tích cực việc quản lý, học tập tại các Trung tâm học tập cộng đồng; huy động hàng tỷ đồng và nhiều hiện vật để giúp đỡ các em học sinh nghèo có thêm động lực vươn lên trong học tập... 

Sau 5 năm thực hiện Quyết định 281, toàn tỉnh có 40 mô hình, 895 dòng họ, 916 cộng đồng phố, thôn, xóm và 327 đơn vị học tập tiêu biểu. Đến nay, đã công nhận trên 204.000 gia đình, hơn 2.000 dòng họ, trên 1.500 cộng đồng và trên 700 đơn vị học tập...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu, xuất sắc đã đạt các danh hiệu "Gia đình học tập", "Dòng họ học tập", "Cộng đồng học tập", "Đơn vị học tập" trong 5 năm qua, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội, trong thực hiện các phong trào "xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" trên địa bàn tỉnh.

 Đồng chí Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Để nâng cao chất lượng, tiếp tục xây dựng các các mô hình học tập theo Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ, ông Thìn đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, với chức năng, nhiệm vụ của mình, xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện Kế hoạch số 58/KH-UBND ngày 3/6/2020 của UBND tỉnh, triển khai thực hiện Thông tư số 22/2020/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT quy định về đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập. 

Cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện trên địa bàn, quan tâm, tạo điều kiện để Hội Khuyến học và các phòng, ban ngành, đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đó là các tổ chức Đảng, cơ quan, ban ngành, đoàn thể phấn đấu mỗi cán bộ, đảng viên phải đạt danh hiệu "Công dân học tập", gia đình cán bộ, đảng viên trở thành "Gia đình học tập", mỗi cơ quan, chi bộ Đảng là một "Đơn vị học tập". 

Ngoài ra, phải đẩy mạnh và đổi mới công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp, phát huy vai trò nòng cốt trong liên kết, phối hợp thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập; tăng cường xã hội hóa các nguồn lực, xây dựng Quỹ khuyến học các cấp, duy trì công tác trao học bổng khuyến học, khuyến tài cho các đối tượng là học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế, đặc biệt là người lao động có nhiều sáng kiến, thành tích trong lao động học tập và công tác.

Tại hội nghị, 56 tập thể và cá nhân được UBND tỉnh, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng bằng khen và Hội Khuyến học tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong trong thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2016-2020.
Cùng chuyên mục
Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức nhiều đợt thi đánh giá năng lực

Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức nhiều đợt thi đánh giá năng lực

(PLVN) - GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) cho biết, để xét tuyển đại học, bài thi đánh giá năng lực (ĐGNL) năm 2021 sẽ gồm 150 câu hỏi làm bài trong 195 phút với tổng điểm là 150. Trong bài thi này sẽ có 50 câu hỏi thuộc tư duy định lượng, 50 câu hỏi tư duy định tính, 50 câu hỏi trong lĩnh vực khoa học tự nhiên - xã hội.
Đọc thêm