Nữ sinh đánh nhau, ngành giáo dục Cà Mau xử lý thế nào?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau mới có chỉ đạo về việc chấn chỉnh và xử lý vụ học sinh Trường THCS Phan Ngọc Hiển (huyện Năm Căn) đánh nhau.

Theo đó, trên cơ sở kết quả làm việc với phụ huynh học sinh và học sinh có liên quan, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân yêu cầu Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn tổ chức thăm hỏi, động viên, trấn an tinh thần và tâm lý đối với em Đ.A.T, nhằm giúp em T sớm trở lại trường học và đảm bảo an toàn.

Xử lý nghiêm vụ học sinh đánh nhau (ảnh minh họa).
Xử lý nghiêm vụ học sinh đánh nhau (ảnh minh họa). 

Phòng GD&ĐT thăm hỏi, hỗ trợ, động viên kịp thời phụ huynh của em T, đồng thời, chỉ đạo hiệu trưởng Trường THCS Phan Ngọc Hiển tiếp tục thăm hỏi, động viên, theo dõi tình hình sức khỏe của em T; tiếp tục cử giáo viên giữ liên hệ với gia đình em T và gia đình của những em có liên quan để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.

Giám đốc Sở GD&ĐT cũng yêu cầu khẩn trương kiểm điểm và xử lý những học sinh có liên quan đúng theo quy định hiện hành, đảm bảo vừa nghiêm minh, răn đe, vừa mang tính giáo dục.

Qua vụ việc trên, Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn cần chỉ đạo các trường học trực thuộc tiếp tục tuyên truyền, vận động học sinh thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về an ninh trật tự, văn hoá ứng xử...; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh, chính quyền địa phương, nhất là lực lượng Công an để giáo dục học sinh, tổ chức theo dõi để sớm phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc mâu thuẫn trong học sinh, không để tái diễn trường hợp đánh nhau giữa các học sinh trong và ngoài trường học thời gian tới.

Theo báo cáo của Trường THCS Phan Ngọc Hiển (huyện Năm Căn), nữ sinh Đ.A.T. (học sinh lớp 9) có mâu thuẫn trên mạng xã hội với một em tên P.Th. (không phải là học sinh của trường). P.Th. và Đ.A.T. hẹn với nhau ra sân bay Năm Căn (TT.Năm Căn, huyện Năm Căn) vào chiều 29/3 để nói chuyện. Khi ra nơi hẹn, 2 em xảy ra đánh nhau.

Thông qua các clip, lãnh đạo Trường THCS Phan Ngọc Hiển phát hiện có 4 em tham gia đánh nữ sinh Đ.A.T, gồm: H.Y.N, N.D.M. (học sinh lớp 8); N.T.N.Tr., P.N.H. (học sinh lớp 9).

Sau khi phát hiện clip xuất hiện trên mạng xã hội, nhà trường cũng trình báo vụ việc với Công an TT.Năm Căn, đồng thời, mời phụ huynh các em tham gia đánh nhau đến trường để phối hợp xử lý vụ việc. 

Đọc thêm