Phát hiện thí sinh cài thiết bị công nghệ cao quanh người

(PLO) - Ghi nhận tại cụm thi trường Đại học Lâm nghiệp (Hà Nội), một thí sinh đã bị đình chỉ khi mang điện thoại, tai nghe và các thiết bị thu phát cài quanh người trong buổi thi môn Toán.
Phát hiện thí sinh cài thiết bị công nghệ cao quanh người

GS.TS Trần Văn Chứ - Chủ tịch hội đồng thi - Hiệu trưởng trường ĐH Lâm nghiệp, cho biết, buổi thi đầu tiên, cụm thi số 5 do trường chủ trì phát hiện một thí sinh sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong môn thi Toán.

Thí sinh trên dự thi để xét tuyển vào đại học. Khi kiểm tra ban đầu, do thí sinh này mặc áo sẫm màu và tai nghe bé như hạt đậu nhét vào tai nên không phát hiện ra.

Thí sinh ngồi bàn đầu nên không làm được gì vì quá gần với giám thị. Sau hai giờ làm bài, do người bên ngoài sốt ruột quá đã gọi điện nên thí sinh này ấn nhầm vào loa ngoài của điện thoại khiến giám thị nghe một tiếng loa phát ra.

“Khi kiểm tra, thí sinh này mang điện thoại di động, quanh người cài các thiết bị thu phát. Ngay lập tức, chúng tôi đã đình chỉ thí sinh. Hiện nay, cả thiết bị thu phát và cả thí sinh đều được giao cho A83 tiếp tục điều tra xử lý theo đúng quy chế", ông Chứ cho biết.

Một thiết bị nghe công nghệ cao (ảnh: minh họa)
Một thiết bị nghe công nghệ cao (ảnh: minh họa)

Cũng theo ông Chứ, trong sáng 4/7, cụm thi có 2 thí sinh mang tài liệu trong người. Khi bóc đề được khoảng 2 phút, giám thị đã phát hiện ra và đình chỉ thi.

Trước đó, vào sáng 2/7, trong buổi thi môn Ngữ văn tại cụm thi Đại học Bách khoa Hà Nội, một nam sinh bị phát hiện sử dụng phao thi.

Khi giám thị lập biên bản và đề nghị dừng làm bài, thí sinh này cãi lại giám thị, không chịu ký vào biên bản.

Ông Nguyễn Phong Điền – Trưởng phòng Đào tạo, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, giám thị phòng thi phải yêu cầu một thí sinh chứng kiến ký vào biên bản, sau đó yêu cầu nam sinh vi phạm ở lại phòng hội đồng coi thi, sau 2/3 thời gian mới được ra ngoài.

Đọc thêm