Phụ huynh hành hung bé gái tại trường mầm non Trump Kids

(PLVN) -Bố một học sinh vào đón con đã hành hung quát mắng, tát một bé gái ngay tại lớp học của trường mầm non Trump Kids, trên địa bàn thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Sự việc diễn ra dưới sự chứng kiến của 3 nữ giáo viên...  
Hình ảnh cắt từ clip.
Hình ảnh cắt từ clip.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h ngày 30/9, tại lớp Thỏ Ngọc, Trường mầm non Trump Kids (phường Cốc Lếu, TP Lào Cai), hai bé gái 2 tuổi tranh giành đồ chơi, cắn vào tay nhau. Sau đó, 1 người đàn ông được cho là bố 1 trong 2 bé gái bước vào lớp, tới góc lớp quan sát con mình rồi bước ra giữa lớp, tát vào mặt bạn của con, khi bé này đang đứng trong lòng cô giáo, khiến bé gái loạng choạng, bật khóc.

Người đàn ông này còn túm tóc giật ngửa, đánh thêm hai lần vào bé gái, quát mắng bắt nạn nhân khoanh tay xin lỗi...

Trong khi đó, 3 cô giáo chứng kiến gần như không có động thái ngăn cản hành vi bạo lực của vị phụ huynh trên đối với học sinh của mình.

Chủ trường Nguyễn Trọng Nghĩa làm việc với phóng viên.

Chủ trường Nguyễn Trọng Nghĩa làm việc với phóng viên.

Vụ việc được camera ghi lại và được chia sẻ trên mạng xã hội, gây bức xúc dư luận.

Trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Chủ trường Trường mầm non Trump Kids xác nhận, sự việc xảy ra vào 16h ngày 30/9, khung giờ nhà trường cho phép phụ huynh vào đón học sinh. Tuy nhiên, cũng theo ông Nghĩa, tới 18h cùng ngày, nhà trường mới nhận được báo cáo về việc này.

Ông Nghĩa cho biết thêm: “Giáo viên đang làm tường trình. Có thể lúc đó do các bạn (các giáo viên - PV) quá hoảng sợ vì phụ huynh hơi hung hãn...”.

Theo quan sát của phóng viên, các lớp học của Trường mầm non Trump Kids đều được gắn camera và truyền thẳng về văn phòng nhà trường. Tuy nhiên, không hiểu tại sao sự việc trên Trường Mầm non Trump Kids lại không kịp thời nắm bắt, xử lý ngay.

Cháu bé bị hành hung đang được theo dõi tại Bệnh viện thành phố Lào Cai (đường Điện Biên). Bị hành hung, cháu bé có biểu hiện sang chấn về tâm lý, nhưng hiện có thể chơi bình thường.

Hệ thống camera tại các lớp học được truyền trực tiếp về văn phòng nhà trường.

Hệ thống camera tại các lớp học được truyền trực tiếp về văn phòng nhà trường.

Liên quan vụ việc, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai cho biết, sáng 1/10, Phòng đã làm việc với nhà trường, đề nghị có báo cáo giải trình sự việc.

Cũng theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai, tối 30/9, Phòng GD&ĐT thành phố cùng chính quyền địa phương, công an phường Cốc Lếu đã đến thăm hỏi, làm việc trực tiếp với gia đình cháu bé và nắm bắt thông tin.

Cơ quan chức năng cũng đã liên lạc với vị phụ huynh có hành động bạo hành để hẹn làm việc vào lúc 8h hôm nay, 1/10. Tuy nhiên, vị phụ huynh đang đưa con đi khám ở Hà Nội. Người này hẹn sẽ làm việc với cơ quan công an sau.

 
Hình ảnh trích xuất camera tại trường .
Hình ảnh trích xuất camera tại trường . 

Trường mầm non Trump Kids có quyết định thành lập từ năm 2017. Sau 2 năm trường này có giấy phép hoạt động theo quy định. 

Chủ Trường mầm non Trump Kids cho biết, nhà trường thu tiền học mỗi em là 4 triệu đồng/tháng, trong đó, 2,8 triệu đồng là học phí. Nhà trường hiện giảng dạy theo chương trình của Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai, bởi trường không phải trường quốc tế.

“Trường Mầm non Trump Kids không phải trường quốc tế, là trường mầm non tư thực. Để có chữ quốc tế phải rất nhiều thủ tục và mình cũng không dám tự nhận”, Chủ trường Nguyễn Trọng Nghĩa  nói.

Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin về vụ việc đến bạn đọc.

Đọc thêm