Phú Thọ tổ chức dạy học trên đài phát thanh và truyền hình tỉnh

(PLVN) - Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, để phòng chống dịch, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ dự kiến tổ chức chương trình dạy học cho học sinh khối lớp 9 và khối lớp 12 trên sóng Đài PT-TH tỉnh từ ngày 20/3, phát 2 lần/tuần.
Phú Thọ tổ chức dạy học trên đài phát thanh và truyền hình tỉnh

Việc triển khai dạy học trên truyền hình nhằm mục đích giúp học sinh lớp 9 và lớp 12 ôn tập, củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng trong thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19 đồng thời chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 và kỳ thi THPT quốc gia năm 2020.

Chương trình dạy học qua truyền hình
 Chương trình dạy học qua truyền hình

Đối với học sinh lớp 9 chuẩn bị thi vào lớp 10, sẽ tổ chức dạy chủ yếu vào các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh với khoảng 10-12 video bài giảng/môn; mỗi bài giảng là một chuyên đề ôn tập, có thời lượng khoảng 45 phút. Nội dung các chuyên đề được xây dựng theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và định hướng phát triển năng lực trong chương trình môn học cấp THCS (chủ yếu là chương trình lớp 9)... Bài giảng bao gồm nội dung ôn tập lý thuyết, nội dung luyện tập, hướng dẫn tự học.

Còn học sinh khối 12 chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 sẽ được ôn tập 9 môn gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục Công dân với 10-15 video bài giảng/môn học; mỗi bài giảng là một chuyên đề ôn tập, có thời lượng khoảng 45-60 phút. Các chuyên đề được xây dựng bám sát đề thi THPT quốc gia năm 2019 và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn hiện hành của Bộ GD&ĐT.

Đài PT-TH tỉnh Phú Thọ sẽ phát lần lượt các chuyên đề ôn tập ít nhất 2 lần vào các ngày khác nhau để học sinh thuận lợi trong quá trình theo dõi và học tập. (Dự kiến phát sóng vào 22h00 và 16h00)./.

Đọc thêm