Quà đặc biệt chờ tặng Chủ tịch Kim Jong-un

(PLVN) - Cô trò Trường Mẫu giáo Việt-Triều, Hà Nội, đang náo nức hy vọng sẽ được đón Chủ tịch Kim Jong-un thăm trường nhân dịp ông sang Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều. Những món quà đặc biệt được gấp rút chuẩn bị dành tặng ông Kim Jong-un cùng các thành viên đoàn Triều Tiên...
Cô Ngô Thị Minh Hà, Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Việt-Triều bày tỏ mong muốn được đón Chủ tịch Kim Jong-un tới thăm trường.
“Chúng tôi chuẩn bị rất nhiều món quà để tặng các đại biểu nếu tới thăm trường. Những món quà này do chính cô trò của trường làm ra. Chúng tôi cũng chuẩn bị những bộ áo dài truyền thống của Việt Nam và những sản phẩm truyền thống của Việt Nam, đồng thời tổ chức chương trình văn nghệ để chào đón các đoàn nếu đến thăm trường. Nếu được vinh dự đón đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên, chúng tôi cũng mong muốn sẽ được mời đoàn đến thăm các lớp học tại trường Mẫu giáo Việt-Triều và tham gia các hoạt động cùng trẻ nhỏ tại trường”, cô Minh Hà cho biết. 
 
Các em học sinh hào hứng biểu diễn tiết mục văn nghệ tập thể, hát vang bài "Núi dâu tây" bằng tiếng Triều Tiên. Hay những câu "An-nyong-ha-sim-ni-kka", lời chào bằng tiếng Triều Tiên. Ở 2 lớp mẫu giáo Kim Nhật Thành và Kim Châng IL, các em học sinh thích thú tô vẽ bức tranh lớn với tâm điểm là chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành.
 

Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Việt-Triều chia sẻ thêm, cô đã ba lần được sang thăm Triều Tiên và cho biết rất ấn tượng về đất nước và con người Triều Tiên sau những chuyến thăm. Người Triều Tiên thân thiện, mến khách và có rất nhiều điểm tương đồng với Việt Nam.

 

Trong chuyến thăm CHDCND Triều Tiên vào tháng 4/2009, Ban Giám hiệu Trường Mẫu giáo Việt-Triều đã kết nghĩa với Trường Mẫu giáo Kiêng Sang. Đây là trường dạy năng khiếu của nước bạn.

“Cách đây mấy năm, vào mùa hè, các cô giáo của Trường Kiêng Sang đã đến Trường Việt-Triều dạy các con cảm thụ âm nhạc qua những chiếc đàn piano. Những buổi học này luôn đem đến sự thích thú, hứng khởi cho các con”, cô Minh Hà cho biết.

 

Trường Mẫu giáo Việt-Triều đã hơn 40 năm tuổi, do Triều Tiên viện trợ và thành lập năm 1978 trên khuôn viên rộng gần 4.000m2 tại khu B tập thể Trung Tự (Đống Đa, Hà Nội). Những ngày đầu thành lập, Trường Mẫu giáo Việt-Triều hữu nghị có diện tích gần 4.000 m2 với 4 lớp nuôi dạy 120 trẻ ở độ tuổi từ 3-5 tuổi. Đến nay, trường đã mở rộng thành 17 lớp học, 11 phòng chức năng đón 470 học sinh, là trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

Đọc thêm