Quận Tây Hồ tạm đóng cửa một số trường học sau phát hiện BN 459

(PLVN) - Để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho học sinh, các cơ sở giáo dục ở quận Tây Hồ được yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi dịch Covid-19 được ngăn chặn.
Hình minh họa
Hình minh họa

Sáng 30/7, Hà Nội có thêm 1 ca dương tính với Covid-19 là bệnh nhân 76 tuổi ở Hoàng Hoa Thám (quận Tây Hồ) - BN 459. Bệnh nhân này từng đi du lịch Đà Nẵng vào 3 tuần trước.

Ông Lê Hồng Vũ - Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ thông tin, từ hôm nay, UBND quận Tây Hồ, yêu cầu tạm đóng cửa cơ sở giáo dục trên địa bàn để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cho biết thêm, hiện tại, thành phố có nhiều người đi du lịch ở Đà Nẵng trở về, chưa biết nguy cơ lây bệnh ra sao. Trên địa bàn quận một giáo viên đi du lịch Đà Nẵng về, đang tự cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà.

“Việc tạm đóng cửa các cơ sở giáo dục mầm non, trung tâm dạy học ngoại ngữ, kỹ năng sống… là cần thiết”, ông Vũ nói.

Cũng theo Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, một số trường được yêu cầu lên phương án giãn cách, đảm bảo an toàn cho tuyển sinh đầu cấp (lớp 1, lớp 6).

Nhà trường được yêu cầu hướng dẫn phụ huynh phải đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách, duy trì khoảng cách an toàn khi đến nộp hồ sơ, đăng ký nhập học trực tiếp.

Đọc thêm