Quy định về bảo quản đề và bài thi tại Điểm thi tốt nghiệp THPT

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Khu vực bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh có lực lượng công an trực và bảo vệ 24h/ngày; đảm bảo an toàn phòng chống cháy, nổ.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Tại Thông tư số 02/VBHN-BGDĐT của Bộ GD&ĐT vừa ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT quy định chi tiết về bảo quản, sử dụng đề thi và bảo quản bài thi của thí sinh tại Điểm thi.

Theo đó, đề thi và bài thi phải được bảo quản trong các tủ riêng biệt. Tủ đựng đề thi, tủ đựng bài thi phải đảm bảo chắc chắn, phải được khóa và niêm phong (nhãn niêm phong phải có đủ chữ ký của Trưởng Điểm thi, Thanh tra và công an), chìa khóa do Trưởng Điểm thi giữ.

Khi mở niêm phong phải có chứng kiến của Công an và những người ký nhãn niêm phong, đồng thời lập biên bản ghi rõ thời gian mở, lý do mở, tình trạng niêm phong.

Khu vực bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh có lực lượng công an trực và bảo vệ 24 giờ/ngày; đảm bảo an toàn phòng chống cháy, nổ.

Phòng bảo quản đề thi, bài thi phải đảm bảo an toàn, chắc chắn; có camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng 24 giờ/ngày; có công an trực, bảo vệ 24 giờ/ngày; có công an trực, bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày; có một Phó trưởng Điểm thi là người của trường phổ thông không có thí sinh dự thi tại Điểm thi trực tại phòng trong suốt thời gian đề thi, bài thi được lưu tại Điểm thi.

Riêng trong các ngày thi, thời gian trực tại phòng bảo quản đề thi, bài thi của của Phó trưởng Điểm thi được tính kể từ thời điểm kết thúc công việc của buổi thi cuối ngày thi trước đến thời điểm bắt đầu công việc buổi thi thứ nhất của ngày thi hôm sau.

Việc mở túi đề thi, phát đề thi cho thí sinh phải được thực hiện tại phòng thi đúng thời gian và đúng bài thi/môn thi theo quy định trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT hàng năm của Bộ GD&ĐT.

Cũng theo quy chế thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT, đề thi dự bị chỉ sử dụng khi có ý kiến của Trưởng ban chỉ đạo cấp quốc gia.

Đọc thêm