Sắp diễn ra Hội thảo Giáo dục 2019

Hội thảo Giáo dục 2019 (VEC 2019) với chủ đề “Phát triển giáo dục nghề nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng và hội nhập quốc tế”, dự kiến tổ chức ngày 20/9 tới tại Hà Nội.
Họp báo giới thiệu Hội thảo Giáo dục 2019
Họp báo giới thiệu Hội thảo Giáo dục 2019

Sự kiện có sự tham dự của khoảng 200 đại biểu gồm lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Quốc hội, lãnh đạo Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội, lãnh đạo các bộ, ngành liên quan, các đại biểu Quốc hội trong lĩnh vực giáo dục, nghề nghiệp; đại diện một số cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp… 

Hội thảo Giáo dục sẽ được tổ chức trong 3 phiên với 3 nội dung trọng tâm xoay quanh chủ đề chính. Theo ông Nguyễn Hồng Minh – Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, hiện nay, chất lượng và số lượng nhân lực đào tạo từ giáo dục nghề nghiệp chiếm tới 70% trong tổng số nhân lực của Việt Nam. Nếu không phát triển và nâng cao trình độ của giáo dục nghề nghiệp, Việt Nam rất dễ rơi vào bẫy thu nhập trung bình.

Có thực tế hiện nay trên thị trường lao động, doanh nghiệp còn "chưa hài lòng" với việc đào tạo nghề, nên thường phải tự đào tạo lại và rất ít các doanh nghiệp lại hợp tác với các trường nghề trong đào tạo.

Đọc thêm