'Sẽ kỷ luật mức cao nhất có thể' thầy giáo đánh học sinh bầm tím

(PLO) - Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế về vụ việc trên.
Ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế trao đổi về vụ việc.
Ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế trao đổi về vụ việc.

Trước những thông tin 6 học sinh trường Tiểu học và THCS Bến Ván (xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) bị thầy giáo chủ nhiệm dùng thước đánh vào bắp đùi, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh đã làm việc trực tiếp với Phòng giáo dục huyện Phú Lộc, trường Tiểu học –THCS Bến Ván và giáo viên chủ nhiệm lớp 7/1 Lâm Minh H.

Ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, lãnh đạo Sở xác định việc thầy H. dùng một vật tựa thước gỗ đánh vào đùi 6 học sinh nam lớp 7/1 của trường là có thật. Lãnh đạo Sở đề nghị Phòng GD-ĐT huyện Phú Lộc, Ban giám hiệu Trường Tiểu học - THCS Bến Ván tiến hành kỷ luật thầy H. mức cao nhất có thể.

Sở đã chỉ đạo cá nhân thầy H. phải có bản tường trình cụ thể về sự việc, phải tự nhận lỗi và đưa ra mức kỷ luật. Đồng thời, thầy H. phải gặp phụ huynh và học sinh để xin lỗi, động viên học sinh.

Vết bầm tím trên đùi các em học sinh
Vết bầm tím trên đùi các em học sinh

Ngoài ra, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Bến Ván phải họp hội đồng kỷ luật, xét kỷ luật thầy H. với mức cao nhất để đảm bảo răn đe. Riêng Hiệu trưởng cũng phải có bản tường trình riêng nhận khuyết điểm vì trước đó, vào khoảng 7h20 ngày 22/10, do nhà trường bố trí thời khóa biểu tiết học tin học trùng lịch nên lớp 7/1 không có giáo viên đứng lớp khiến các học sinh lớp này ồn ào, mất trật tự.

Thầy H. là giáo viên chủ nhiệm lớp 7/1 thấy một số học sinh ồn ào nên đã tìm hiểu và gọi 6 em học sinh nam của lớp này xếp hàng và dùng một vật như thước gỗ đánh vào đùi của các học sinh bầm tím.

Trước đó, có 6 học sinh nam gồm: Ngô Đình M, Võ Văn Đ, Võ Văn L, Lê Đình T, Lê Đức T và Võ Quốc D, đều học lớp 7/1 trường Tiểu học và THCS Bến Ván bị thầy Lâm Minh H. là chủ nhiệm của các em dùng một vật tựa thước gỗ đánh vào bắp đùi.

Chị Nguyễn Thị Hằng, phụ huynh M cho biết, tối 22/10, khi đang ăn cơm cùng cả nhà thì chị Hằng thấy con mình có dấu hiệu lạ phải ngồi lệch một bên. Chị Hằng kiểm tra thì phát hiện đùi của M có vết bầm tím. Gặng hỏi, M cùng 5 bạn khác học cùng lớp bị thầy H đánh.

M kể rằng, vào ngày 22/10, khi đang học tin học thì M cùng 5 bạn khác là Võ Văn Đ, Võ Văn L, Lê Đình T, Lê Đức T và Võ Quốc D làm gãy một chiếc ghế. Một học sinh khác đã báo với thầy H là chủ nhiệm của 6 em này. Thầy H đã gọi cả 6 em này lên và dùng thước gỗ đánh vào đùi từng em một khiến đùi các em này bị bầm tím, các em đi lại khập khiểng.

Ông Cao Trường Sơn- Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Bến Ván cho biết, sau khi sự việc xảy ra, thầy Hòa gọi điện cho ông thừa nhận rằng đã lỡ tay đánh các học sinh trên. Thầy Hòa là một giáo viên giỏi cấp tỉnh, trong quá trình công tác tại trường, thầy Hòa chưa vi phạm kỷ luật hay để lại điều tiếng gì.

Đọc thêm