Seoul cấm Trường Tiểu học giao bài tập về nhà cho học sinh

(PLO) - Văn phòng giáo dục thành phố Seoul của Hàn Quốc hôm nay (30/8) cho biết, kể từ năm tới sẽ cấm các trường tiểu học giao bài tập về nhà cho học sinh ở lớp bé.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin Yonhap dẫn thông báo của Văn phòng giáo dục Seoul cho biết, kể từ năm học tới, theo quy định nói trên, các giáo viên sẽ chỉ được phép giao bài tập về nhà cho một số học sinh nhất định để giúp các em có thể bắt kịp tiến độ học trên lớp.

Tuy nhiên, việc giao bài tập cho tất cả các học sinh trên lớp sẽ bị cấm.

Theo thông báo của Văn phòng giáo dục Seoul, các giáo viên cũng sẽ bị cấm trừ điểm hay áp dụng các hình phạt tương tự với các học sinh không hoàn thành bài tập về nhà.

“Chính sách này phản ánh mong muốn mạnh mẽ của chúng tôi trong việc đảm bảo rằng tất cả các công việc dạy và học của giáo viên và học sinh sẽ được tiến hành trong hệ thống giáo dục công chứ không cần phải học thêm ở các cơ sở tư nhân”, ông Cho Hee-yeon, người đứng đầu Văn phòng giáo dục Seoul nói rõ.

Biện pháp nói trên là một phần trong kế hoạch lớn hơn của Văn phòng nhằm hạn chế sự phát triển của các hoạt động giáo dục tư nhân vốn đang đặt ra gánh nặng về tài chính đáng kể cho các hộ gia đình ở nước này.

Hiện nay, nhiều học sinh ở Hàn Quốc – nơi có môi trường giáo dục được xếp vào hàng có tính cạnh tranh lớn nhất thế giới – vẫn phải đến các cơ sở giáo dục tư nhân sau giờ học ở trường để học thêm.

Đọc thêm