Sở Giáo dục Hà Nội đề xuất học trực tuyến phòng COVID-19

(PLVN) - Chiều nay - 14/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có tờ trình gửi UBND TP. Hà Nội về việc tạm dừng đến trường từ ngày 17/2 cho đến khi có thông báo mới để phòng chống dịch COVID-19.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh đồng thời hạn chế việc tập trung đông người và giảm nguy cơ lây lan trong cộng đồng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trình UBND Thành phố xem xét, phê duyệt cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên-chuyên nghiệp, trung cấp chuyên nghiệp, trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài tạm dừng đến trường từ ngày 17/2 cho đến khi có thông báo mới của thành phố.

Tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.
 Tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Trong thời gian học sinh ở nhà để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet theo hướng dẫn tại công văn số 356/SGDĐT-GDPT ngày 31/1/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo. Các trường mầm non thực hiện theo hướng dẫn tại công văn số 401/SGDĐT-GDMN ngày 4/2/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo. 

Các trường cũng phải chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý và theo dõi sức khỏe bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Cùng ngày, UBND TP.HCM đã quyết định cho học sinh học online đến hết tháng 2/2021.

Đọc thêm