Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp họp chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

(PLVN) - Hôm qua 24/04/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức họp trực tuyến với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh về vấn đề chuẩn bị các điều kiện và biện pháp phòng dịch để học sinh trở lại trường học.
Ông Trần Thanh Liêm- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp - phát biểu tại buổi họp (nguồn: Cổng thông tin Đồng Tháp).
Ông Trần Thanh Liêm- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp - phát biểu tại buổi họp (nguồn: Cổng thông tin Đồng Tháp).

Sau khi thực hiện cách ly xã hội mang lại hiệu quả kiểm soát được tình hình lây nhiễm của dịch bệnh, các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp đã cho học sinh đi học trở lại. Đồng Tháp cũng là một trong những tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp đã quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 27/4/2020.

Cụ thể, chỉ có học sinh khối lớp 9 và khối lớp 12 của tỉnh đi học trở lại vào ngày 27/04/2020. Qua cuộc họp, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đặc biệt lưu ý các trường học phải đảm bảo thực hiện đúng các quy định về phòng dịch và chia đôi số học sinh để thực hiện biện pháp giản cách học sinh của từng lớp.

Để đảm bảo học sinh trong lớp cách nhau tối thiểu 1,5m nhà trường đã phải chia đôi số học sinh mỗi lớp và xếp vị trí ngồi so le với nhau. Các giáo viên cũng được sắp xếp, phân công lại hợp lý. Tất cả giáo viên, học sinh, cán bộ nhà trường và cả những lao động làm việc tại trường cũng phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian tổ chức dạy và học cho đến khi có quy định mới.

Bảng hướng dẫn vệ sinh môi trường, khử khuẩn của Bộ y tế
Bảng hướng dẫn vệ sinh môi trường, khử khuẩn của Bộ y tế 

Về không gian phòng học, phải mở cửa sổ, tạo không khí thông thoáng trong lớp học. Trong mỗi phòng học trang bị ít nhất 2 chai rửa tay và khuyến khích học sinh và giáo viên rửa tay trước khi vào lớp. Bên cạnh đó cũng khuyến khích học sinh và giáo viên tự trang bị dung dịch rửa tay để có thể chủ động rửa tay khi dùng chung sách, vở, tài liệu học, sau khi thực hành, thí nghiệm, trước khi ăn, sau khi vệ sinh.

Theo Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo việc bố trí giãn cách trong phòng học phải thực hiện linh hoạt, tuỳ vào điều kiện kinh tế của từng trường. Cần phải chú trọng thực hiện đầy đủ biện pháp phòng dịch tại các căn tin.

Để chào đón học sinh trở lại lớp học nhà trường phải thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn trường học; những trang thiết bị; dụng cụ cần thiết tại nhà vệ sinh theo hướng dẫn cụ thể của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bộ Y tế.

Đọc thêm