Sự cố hy hữu, đáng tiếc ngày đầu thi THPT Quốc gia

(PLO) - Ngày thi đầu tiên của kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2016 nhìn chung diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Tuy nhiên, tại một số điểm thi vẫn xảy ra sự cố hy hữu, đáng tiếc.
Cán bộ coi thi giải quyết nhanh trường hợp sai trong lúc thi.
Cán bộ coi thi giải quyết nhanh trường hợp sai trong lúc thi.

Bắc Giang: cán bộ giám sát kỳ thi bị đột tử

Rạng sáng 1/7, một sỹ quan quân đội thuộc Tổng cục Hậu cần là cán bộ giám sát của kỳ thi tại Bắc Giang đã bị đột tử. Các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang đang tiến hành giải quyết vụ việc.

Cũng tại Bắc Giang, một thí sinh ở huyện Yên Thế, trên đường đến điểm thi tại Trường Trung học phổ thông Yên Thế 1 đã bị tai nạn giao thông và bất tỉnh, không tham dự được kỳ thi.

Thí sinh được bù giờ do giám thị ký nhầm lên giấy thi

Chiều tối 1/7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, tại cụm thi ĐH do Trường ĐH Luật TP Hố Chí Minh chủ trì tại tỉnh Bến Tre trong giờ thi môn Toán giám thị ký nhầm lên giấy thi và sau vài phút mới phát hiện. 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga trao đổi tại một Hội đồng thi.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga trao đổi tại một Hội đồng thi.

Đây là sai sót nghiêm trọng nên Bộ đã yêu cầu chủ tịch hội đồng của cụm thi này báo cáo toàn bộ sự việc để có hướng xử lý.

Liên quan đến vấn đề giám thị ký nhầm vào giấy thi của thí sinh, GS-Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP HCM cho hay: “Tại điểm thi Trường CĐ Cộng Đồng Bến Tre, khi thí sinh bắt đầu đặt bút làm bài chưa quá 5 phút thì giám sát phát hiện cán bộ coi thi ký nhầm vào ô chấm thi của cán bộ chấm thi.

Giám thị ký nhầm là giáo viên cũng khá lớn tuổi được Sở GD-ĐT tỉnh Bến Tre tăng cường vào giờ chót để thay thế nhưng không tham gia tập huấn quy chế thi. Sau đó cán bộ coi thi đã thu bài, phát giấy thi mới và bắt thí sinh chép lại bài. Tuy nhiên, cán bộ coi thi đã cho bù giờ lại cho thí sinh”. 

Cũng theo GS Qùy, ban chỉ đạo thi đã đình chỉ cán bộ ký nhầm vào ô chấm thi đến hết kỳ thi.

Đọc thêm