Tạm đình chỉ 1 năm học với 2 nam sinh đặt máy quay trong nhà vệ sinh

(PLVN) - Đặt máy quay lén trong nhà vệ sinh nữ, 2 nam sinh lớp 12 bị tạm đình chỉ 1 năm học.
Trường THPT Giồng Ông Tố.
Trường THPT Giồng Ông Tố.

Ngày 9/12, ông Nguyễn Văn Hiệp, Hiệu trưởng trường THPT Giồng Ông Tố (quận 2, TP HCM) cho biết quyết định kỷ luật 2 nam sinh đặt máy quay lén nhóm nữ sinh. Hình thức kỷ luật là tạm đình chỉ học tập trong vòng một năm học (2020 – 2021).

Ông Hiệp cho biết, cuộc họp có sự tham dự của Ban giám hiệu nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh, giáo viên chủ nhiệm và các gia đình có liên quan đến sự việc. Cuộc họp có tất cả 20 thành viên tham dự, PLO thông tin.

Tại cuộc họp có nhiều luồng ý kiến đưa ra về việc xử lý sai phạm của 2 nam sinh. Có ý kiến cho rằng tạm dừng học 1 tuần, có người cho rằng nên tạm dừng học 1 tháng. Tuy nhiên, sau khi trao đổi, thảo luận, đại đa số thống nhất với hình thức kỷ luật tạm dừng học tập 1 năm với 2 nam sinh.

“Đây cũng là thời gian để các em suy nghĩ, chiêm nghiêm lại những gì mình đã gây ra. Nhà trường cũng đã trao đổi kỹ với phụ huynh 2 gia đình về vấn đề giáo dục học sinh trong thời gian các em nghỉ tại nhà”, Hiệu trưởng nhà trường nói thêm.

Trước đó, ngày 30/11, 2 nam sinh của trường Giồng Ông Tố bị phát hiện đặt điện thoại quay lén trong nhà vệ sinh nữ. Cụ thể, sau giờ học buổi sáng, 12 học sinh nữ lớp 10 vào nhà vệ sinh thay áo dài thì thấy một camera điện thoại đang hoạt động được gắn trên tường. Nhóm nữ sinh đã lấy điện thoại xuống, xóa đoạn video rồi tìm cách theo dõi, tìm được hai nam sinh lớp 12 làm việc này.

Nhà trường sau đó mời công an đến làm việc.

Ban đầu, 2 nam sinh không thừa nhận hành vi của mình nhưng sau đó lại nhận. Do đoạn video không bị phát tán ra ngoài nên công an giao cho nhà trường xử lý 2 học sinh này.

Đọc thêm