Tam Nông (Đồng Tháp): Khuyến học, khuyến tài vì một xã hội học tập

(PLO) - Toàn huyện Tam Nông  có 11 chi hội Khuyến học cấp huyện và 153 chi hội khuyến học cấp xã-thị trấn, với 20.252 hội viên; 871 tổ dân phòng khuyến học, với 10.262 hội viên và 5 dòng họ học tập. 
Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo Tam Nông
Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo Tam Nông

Những tháng đầu năm 2016, mô hình nuôi heo đất khuyến học đã thu được gần 700 triệu đồng và vận động Quỹ khuyến học được trên 2.252 triệu đồng, Hội Khuyến học huyện đã tổ chức trao tặng được 645 suất học bổng và 7.035 phần quà cho những học sinh nghèo, vượt khó… 

Nổi bật, vào đầu tháng 8/2016, thông qua sự vận động của Hội Khuyến học tỉnh Đồng Tháp và Hội Khuyến học huyện Tam Nông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công viên Văn hoá Đầm Sen TP HCM đã trao tặng tổng cộng 50 suất học bổng cho những học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi và 150 phần quà, 2.000 bộ sách giáo khoa cho những học sinh nghèo trên địa bàn huyện Tam Nông.

Mỗi học sinh nghèo được nhận một suất học bổng trị giá 1 triệu đồng và một phần quà gồm: tập, sách giáo khoa, bánh… trị giá 100.000đồng. Tổng giá trị trao học bổng và quà, sách giáo khoa lần này trên 100 triệu đồng. 

Đặc biệt, trong lễ phát động Tháng Khuyến học và trao học bổng Nguyễn Sinh Sắc cho sinh viên, học sinh vượt khó năm học 2016 - 2017 diễn ra tại xã Phú Cường và xã An Hòa, bà Lê Thị Thùy Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông đã kêu gọi: “các ngành, các xã-thị trấn hãy nhận thức đúng đắn và đầy đủ về tầm quan trọng của việc học tập; nâng cao trách nhiệm của cộng đồng, phát huy truyền thống trí tuệ, huy động sức mạnh toàn xã hội chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, tạo điều kiện để tất cả trẻ em-đặc biệt là học sinh nghèo được thụ hưởng thành quả giáo dục ở mức độ ngày càng cao…”. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo huyện, Hội Khuyến học huyện Tam Nông đã tiếp nhận tiền và hiện vật trị giá hơn 225 triệu đồng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ. Đồng thời, tổ chức trao tặng 17 suất học bổng Nguyễn Sinh Sắc, mỗi suất trị giá từ 2 triệu đến 3,6 triệu đồng cho sinh viên nghèo, trao 160 suất học bổng, mỗi suất từ 500.000 đến 1 triệu đồng cho học sinh nghèo từ bậc Tiểu học đến bậc THPT và trao 10 xe đạp cho  học sinh vượt khó, học giỏi… 

Em Huỳnh Thị Quỳnh Như học sinh lớp 12A3 - Trường THPT Tràm Chim nhận được suất học bổng tại Lễ phát động tháng Khuyến học huyện Tam Nông đã bày tỏ: “Suất học bổng này, không những hỗ trợ chúng em một phần về mặt vật chất mà còn là động lực thúc đẩy cho chúng em tập trung hơn nữa vào việc học tập, vận dụng kiến thức để phát triển tương lai sau này. Chúng em hứa sẽ nỗ lực hơn nữa, cố gắng phấn đấu để không phụ lòng mong mỏi của quý thầy cô và các cô chú”.

Đánh giá cao kết quả hoạt động khuyến học, khuyến tài ở huyện Tam Nông với điểm nhấn ấn tượng là lễ phát động Tháng Khuyến học và trao học bổng Nguyễn Sinh Sắc cho sinh viên, học sinh vượt khó năm học 2016 - 2017, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho rằng đó là “cơ hội tạo ra một khung cảnh, một không gian kết nối cộng đồng trách nhiệm với Đảng, chính quyền và xã hội, đặc biệt là ở Tam Nông trong việc quan tâm thật sự đối với việc khuyến học để chúng ta hướng đến mục tiêu xây dựng một xã hội học tập. Trong đó, có những dòng họ, những gia đình, những cộng đồng học tập, những đơn vị học tập để khuyến học, khuyến tài. Chúng tôi mong muốn rằng, mô hình, không gian, khung cảnh này sẽ được Hội Khuyến học tỉnh và các địa phương học tập, nhân rộng để tác động, ảnh hưởng lớn lao đối với xã hội khuyến học, khuyến tài”.

Đọc thêm