Tay đua F1 mini trẻ nhất Việt Nam nhận học bổng phổ thông Mỹ nhờ thành tích thể thao nổi trội

(PLVN) - Doug Phạm – Phạm Hoàng Nam là tay đua trẻ nhất tại Việt Nam tham gia thi đấu bộ môn thể thao mạo hiểm Go-Kart (xe đua thể thức 1 mini), nhiều lần tham dự và đạt thành tích cao tại các giải đua trong nước và quốc tế.
Tay đua Go-Kart Doug Phạm – Phạm Hoàng Nam.
Tay đua Go-Kart Doug Phạm – Phạm Hoàng Nam.

Phạm Hoàng Nam, hay còn gọi là Doug Phạm, hiện nay đang học lớp 8 tại trường Nam Sài Gòn nhưng đã có gần 3 năm kinh nghiệm theo đuổi môn thể thao tốc độ đua xe Go-Kart (xe đua thể thức 1 mini). Em đã nhiều lần tham dự và đạt thành tích cao tại các giải đua trong nước và quốc tế như Go-Kart Taiwan Karting Open Championship 2018, Rotax Max Challenge SEA 2019, giải Vô địch Go-Kart Thái Lan và Rok Cup Thái Lan. 

Doug Phạm – Phạm Hoàng Nam trên đường đua.
Doug Phạm – Phạm Hoàng Nam trên đường đua. 

Năm 2020 Phạm Hoàng Nam đã chuyển lên hạng Junior với dòng xe Kart lớn hơn có động cơ 2 thì dung tích xi lanh 150cc, vòng tua lên tới 15 ngàn vòng/phút. Giải đua của dòng xe này là một trong các giải đua xe lớn và có đông đảo người theo dõi trên thế giới. 

Ở độ tuổi 13, hiện nay Hoàng Nam cũng là tay đua trẻ nhất tại Việt Nam tham gia thi đấu bộ môn thể thao mạo hiểm này. 

Hoàng Nam cũng được lựa chọn là đại diện của Việt Nam tham dự giải đua FIA Kart Academy Trophy tại Châu Âu. Đây là giải vô địch thế giới cấp học viện của bộ môn Go-Kart.

Tay đua Doug Phạm – Phạm Hoàng Nam.
Tay đua Doug Phạm – Phạm Hoàng Nam. 

Theo anh Phạm Mạnh Lân, cha của Hoàng Nam, nếu không vì diễn biến phức tạp của dịch Covid19, Hoàng Nam đã có cơ hội góp mặt tại giải đua Go-Kart vô địch thế giới tại Ý, Bỉ và Pháp.

Doug Phạm – Phạm Hoàng Nam vừa được Trường Phổ thông Mỹ trực tuyến Ivy Global School và IvyPrep Education trao học bổng toàn phần cho cả cấp học chương trình phổ thông Mỹ trực tuyến. Đây là một trong 3 suất học bổng đặc biệt trong chương trình Ivy Global Leader Scholarship năm học 2021 dành cho các cá nhân có thành tích xuất sắc và đam mê trong lĩnh vực thể thao, nghệ thuật.

Ông David Armstrong - Chủ tịch trường phổ thông Mỹ trực tuyến Ivy Global School - cho biết: “Sau khi lựa chọn trong rất nhiều hồ sơ của các bạn học sinh tài năng, Ban Giám hiệu và hội đồng nhà trường đã quyết định lựa chọn Doug Phạm như một biểu tượng của một bạn trẻ Việt Nam có tài năng xuất sắc, đam mê trong lĩnh vực thể thao. Chúng tôi tin rằng, cùng với suất học bổng toàn phần trong chương trình Phổ thông Mỹ trực tuyến tại Ivy Global School, Doug Phạm sẽ tiếp tục tiến xa hơn nữa trong tương lai”.

Doug Phạm – Phạm Hoàng Nam và các danh hiệu, phần thưởng đạt được.
 Doug Phạm – Phạm Hoàng Nam và các danh hiệu, phần thưởng đạt được.

Với mơ ước trở thành tay đua xe công thức 1 tại đội đua Ferrari, Hoàng Nam nỗ lực rèn luyện kiến thức, ngoại ngữ ngay từ nhỏ để có thể đi du học Anh Quốc, nơi có môi trường đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực đua xe công thức 1. Chương trình phổ thông Mỹ trực tuyến sẽ giúp Hoàng Nam tiếp cận sớm các chương trình giáo dục quốc tế, đặt nền móng cho mơ ước du học sau này. 

Đặc biệt, với hình thức học tập trực tuyến linh hoạt, Hoàng Nam hoàn toàn có thể chủ động sắp xếp thời gian học thêm một chương trình phổ thông nữa song song với chương trình tại trường mà vẫn có thời gian tập luyện môn thể thao yêu thích. Đây cũng là lý do để nhiều gia đình có con cái đam mê thể thao lựa chọn các chương trình homeschool (tự học tại nhà) trực tuyến.

Phạm Hoàng Nam nhận học bổng toàn phần cho cả cấp học chương trình phổ thông Mỹ trực tuyến.
Phạm Hoàng Nam nhận học bổng toàn phần cho cả cấp học chương trình phổ thông Mỹ trực tuyến. 

Sau khi nhận được học bổng đặc biệt từ nhà trường, Hoàng Nam chia sẻ: “Em rất vui và không nghĩ rằng mình được trường Ivy Global School lựa chọn trao học bổng. Đua xe Go-Kart, xe công thức 1 là niềm đam mê của em. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa rằng em không coi trọng việc học tập ở trường. Em vẫn phân bổ thời gian để có thể cân bằng giữa sở thích và học tập. Thậm chí việc đam mê xe còn giúp em thêm sự yêu thích học tập. Ví dụ như học vật lý sẽ giúp em tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của động cơ, sức gió… Với 4-5 giờ mỗi tuần tham gia chương trình phổ thông Mỹ trực tuyến tại Ivy Global School, em tin mình có thể học hỏi được nhiều kiến thức mới, nâng cao năng lực tiếng Anh và còn là cầu nối của em đến các bạn bè quốc tế”.

Ivy Global School được thành lập tại Florida (Mỹ), là trường học trực tuyến liên cấp dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12.  Hiện nay IvyPrep Education là đối tác tuyển sinh chương trình phổ thông Mỹ trực tuyến của Ivy Global School tại Việt Nam. Trong học kỳ mùa xuân năm học 2021, Ivy Global School và IvyPrep trao 100 suất học bổng trong chương trình học bổng Ivy Global Leader Scholarship cho học sinh từ lớp 3 – lớp 8 (theo chương trình Việt Nam). Để dự tuyển, học sinh đăng ký làm bài kiểm tra kiến thức trực tuyến từ ngày 25/11 đến hết 06/12/2020 tại link đăng ký http://igs.ivyprep.edu.vn/.

Đọc thêm