Thanh Hoá: Môn thi ngữ Văn 3 thí sinh bị đình chỉ, 162 thí sinh vắng mặt

(PLVN) - Sáng nay 25/06. Buổi thi môn ngữ Văn, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tại Thanh Hóa vắng 162 thí sinh và có 3 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế.
Thanh Hoá: Môn thi ngữ Văn 3 thí sinh bị đình chỉ, 162 thí sinh vắng mặt

Kết thúc môn thi ngữ Văn, ông Hoàng Mạnh Thắng – Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa cho biết, buổi thi môn ngữ Văn sáng nay, toàn tỉnh Thanh Hóa  vắng 162 thí sinh; có 3 thí sinh bị đình chỉ thi vì sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 cụm thi tại tỉnh Thanh Hóa được bố trí 70 điểm thi ở các trường THPT trên địa bàn các địa phương. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là hơn 35.000 thí sinh. Số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ kỳ thi được huy động gần 5.000 người.

Ngoài ra, để giúp đỡ thí sinh cũng như phụ huynh trong kỳ thi, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã huy động khoảng 2.100 tình nguyện viên là các đoàn viên, thanh niên túc trực ở các điểm thi, tổ chức phát nước uống miễn phí, ô che nắng, hướng dẫn thí sinh, phụ huynh đến các điểm trọ miễn phí nếu có nhu cầu.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Thanh Hóa, buổi sáng nay, tất cả 70 điểm thi trong toàn tỉnh được diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Không có cán bộ, giám thị coi thi nào vi phạm quy chế.

Cùng với đó, lực lượng an ninh tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, không để xảy ra sai sót trong quá trình tổ chức buổi đầu của kỳ thi.

Do thời tiết tại Thanh Hoá đang trong đợt nắng nóng cao điểm nên khá vất vả cho phụ huynh đưa con đi thi.

Đọc thêm