Thầy giáo bị phụ huynh học sinh xúc phạm vì một chiếc quần

(PLO) - Thấy con gái kể chuyện bị mất quần ở lớp, vị phụ huynh đến trường “chất vấn” thầy giáo rồi quay clip đăng lên mạng xã hội. 
Trường THCS Trần Huỳnh và thầy Hồ Văn Khánh
Trường THCS Trần Huỳnh và thầy Hồ Văn Khánh

Đoạn clip xoay quanh cuộc chất vấn của một nữ phụ huynh với thầy giáo của con mình liên quan đến chiếc quần short trên mặt bàn giáo viên bị vứt vào sọt rác đang gây xôn xao dư luận.

Vụ việc xảy ra tại trường THCS Trần Huỳnh (TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu). Thầy giáo bị chất vấn và được cho là bị nữ phụ huynh xúc phạm là thầy Hồ Văn Khánh (giáo viên môn Địa Lý). UBND TP Bạc Liêu đã có cuộc họp với Ban giám hiệu nhà trường và thầy giáo trong clip để xử lý vụ việc. 

Theo bà Lê Hồng Thu - Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu nói, các cơ quan chức năng xác định thầy Khánh không có lỗi trong việc yêu cầu học trò mang bỏ chiếc quần của nữ sinh được phát hiện trên bàn giáo viên xảy ra vào chiều 30/11.

Chiếc quần nằm trên bàn giáo viên là rất phản cảm nên việc làm của thầy là không sai. Đối với việc phụ huynh xúc phạm uy tín, nhân phẩm của thầy Khánh kèm theo những lời kém văn hóa, rồi quay phim và đăng tải lên mạng xã hội là có chủ đích.

UBND TP Bạc Liêu đã chỉ đạo Trường THCS Trần Huỳnh họp phụ huynh và toàn thể giáo viên của trường để cho chị A công khai xin lỗi thầy Khánh và nhà trường.

Ngoài việc công khai xin lỗi tại trường, nữ phụ huynh còn phải lên mạng xã hội, cụ thể là Facebook để xin lỗi thầy Khánh. Bà Thu cho biết, nếu phụ huynh không ăn năn hối cải và không chịu xin lỗi thì sẽ xem xét để xử lý theo pháp luật.

Chiều 4/12, ông Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Bạc Liêu, cho biết, chậm nhất là vào ngày 6/12, Trường THCS Trần Huỳnh sẽ phải tổ chức cuộc họp và mời lãnh đạo địa phương, Phòng GD-ĐT, đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, cùng các cơ quan thông tấn báo chí… đến để kiểm điểm bà A.

Trước đó, đoạn clip gần 4 phút xoay quanh cuộc chất vấn của chị D.N.A, một phụ huynh có con học ở Trường THCS Trần Huỳnh (TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) với thầy Khánh.

Điều đáng nói, phụ huynh đã quay lại clip cuộc nói chuyện, sau đó đăng tải trên trang cá nhân của mình để chỉ trích thầy giáo. Trong clip, phụ huynh đã có những lời lẽ gay gắt, như so sánh "bộ đồ thầy mặc trên người có giá trị hơn cái quần của con tôi", đòi thầy phải trả quần hay trả tiền, mắng thầy giáo là vô trách nhiệm. Trong khi đó, thầy giáo kiên nhẫn ngồi nghe.

Thầy Khánh nói: "Khi thông tin này được đăng tải lên mạng xã hội, bản thân tôi cũng buồn, cũng đau. Bản thân tôi cũng như tập thể nhà trường đã bị xúc phạm". Thầy Khánh đánh giá, hơn 8 năm đứng trên bục giảng nhưng chưa gặp trường bị phụ huynh xúc phạm như vậy.

Theo thầy Khánh chiều 3/12, bà D.N.A (là phụ huynh của em N.N.T, học lớp 9/2), đến gặp để chất vấn vì sao thầy bảo học sinh của lớp mình (lớp 6/2) mang chiếc quần short của con bà bỏ vào sọt rác.

Trong lúc nói chuyện, thầy Khánh hoàn toàn không biết bà A dùng điện thoại ghi hình mình. Sau khi gặp bà A xong thì thầy Khánh có tiết lên lớp. Vì thế, thầy không hề biết phụ huynh đã đăng đoạn clip đó lên trang Facebook cá nhân của bà nhằm mục đích nói xấu thầy. 

Chỉ khi được gia đình, bạn bè liên tục gọi điện, nhắn tin để hỏi thông tin về vụ việc này, thầy Khánh mới vô cùng hoang mang và lo lắng không biết chuyện đang xảy ra.

Theo thầy Khánh, nguyên nhân là trước đó trưa 30/11, thầy có tiết sinh hoạt 15 phút đầu giờ chiều do thầy chủ nhiệm ở lớp 6/2 (lớp con bà A. học buổi sáng). Khi bước vào lớp, thầy Khánh thấy một cái quần short nữ để trên bàn giáo viên nên thầy hỏi thì cả lớp không ai biết.

Do không biết chiếc quần còn dùng được hay không, dơ hay sạch, nên thầy bảo một học sinh của mình bỏ vào sọt rác. Khoảng chiều tối 1/12, bố của em T. gọi điện cho thầy hỏi cái quần của con mình để quên. Ông này yêu cầu mời phụ huynh của em học sinh để cái quần trên bàn giáo viên vào để yêu cầu mua cái quần khác trả cho con mình và phải hạ hạnh kiểm học sinh này.

Tuy nhiên, thầy Khánh không đồng ý vì mức độ vi phạm nhỏ và chính thầy là người kêu học sinh đó bỏ cái quần vào sọt rác. Đến trưa 3/12, bà A đến gặp thầy thì xảy ra vụ việc như trên.

Thầy Khánh cho biết, sau khi sự việc xảy ra, đến chiều 5/12, bà A không hề liên hệ để xin lỗi thầy, khiến thầy rất bức xúc.

Đọc thêm