Thầy giáo mất việc khi đánh học trò trên bục giảng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hội đồng kỷ luật đã họp và mức kỷ luật được đưa ra là đình chỉ giảng dạy, tiến tới chấm dứt hợp đồng với thầy Khúc Xuân H, giáo viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).
Thầy H đá thẳng vào ngực học sinh, tát tới tấp.
Thầy H đá thẳng vào ngực học sinh, tát tới tấp.

Ngày 4/5, đại diện Sở GD&ĐT Bắc Giang cho hay Sở đã chỉ đạo Trung tâm GDTX huyện Lục Ngạn tổ chức họp kiểm điểm, làm rõ hành vi vi phạm đối với thầy Khúc Xuân H để xử lý theo quy định.

"Hội đồng kỷ luật đã họp và mức kỷ luật được đưa ra là đình chỉ giảng dạy, tiến tới chấm dứt hợp đồng với thầy Khúc Xuân H, giáo viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn", vị này trao đổi với Vietnamnet.

Theo đại diện Sở GD&ĐT Bắc Giang, thầy giáo H cũng đã biết việc này và chấp thuận hướng xử lý kỷ luật.  

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một thầy giáo có hành vi bạo lực với nhóm 4 học sinh. Vụ việc được xác định ghi lại trong giờ sinh hoạt chiều ngày 29/4 tại lớp 10A3 tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Trong clip, các nam sinh bị gọi lên bục giảng do vi phạm nội quy. Thay vì nhắc nhở các học sinh, thầy H là giáo viên chủ nhiệm (SN 1997, hợp đồng dạy môn Sinh học từ tháng 4/2020) liên tục tát mạnh vào mặt 4 nam sinh. Không những vậy, thầy giáo này còn đá mạnh vào ngực một nam sinh mặc áo trắng khiến em này ngã ngửa về phía bục giảng. Nhiều em học sinh cũng không trụ vững sau khi bị thầy giáo đánh.

Trong số những học sinh này, có em mới vi phạm lần đầu, có em vi phạm nhiều lần. Do nóng giận, thầy H đã có hành vi không chuẩn mực với học sinh và bị ghi lại trong một clip phát tán trên mạng xã hội.

Trong bản tường trình về sự việc, thầy H đã bày tỏ hối hận. "Thực ra, bản thân tôi cũng muốn tốt cho học sinh và coi các em như con em trong nhà. Trong lúc không kiềm chế được mới xảy ra sự việc", ông Vỹ - Giám đốc trung tâm thuật lại bản tường trình trên báo Tuổi Trẻ.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban giám đốc Trung tâm đã họp và xử lý vụ việc.

Ngay sau đó, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn đã cử đại diện cùng thầy H đến tận nhà để xin lỗi gia đình và các học sinh.

Gia đình của cả 4 học sinh này đều nhất trí thông cảm vì thầy còn quá trẻ, thiếu kinh nghiệm trong việc xử lý học sinh và cam kết không làm đơn kiện thầy giáo này.

Đọc thêm