Thêm một nữ giám thị bị đình chỉ coi thi

(PLO) - Liên quan đến vụ học sinh tố nữ giám thị chép bài vào tay đưa cho thí sinh khác, một giám thị cùng phòng bị đình chỉ coi thi, làm tường trình báo cáo Sở GD&ĐT Nghệ An.
Cô giáo bị tố "ăn cắp chất xám" gọi điện xin lỗi Phương Anh trong đêm.
Cô giáo bị tố "ăn cắp chất xám" gọi điện xin lỗi Phương Anh trong đêm.

Chiều 15/3, trả lời báo chí, bà Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, Hội đồng coi thi tại điểm Trường THPT Lê Viết Thuật (TP.Vinh, Nghệ An) đã họp, xem xét và quyết định đình chỉ việc coi thi của hai cán bộ coi thi ở phòng số 26 bị tố chép bài cho thí sinh.

Theo đó, Sở GD&ĐT Nghệ An đã quyết định đình chỉ 2 cán bộ coi thi là N.T.L.H (trường THPT Nguyễn Sỹ Sách) và Hồ Thị H. người cùng phòng thi tại phòng thi số 26. Đồng thời, Hội đồng coi thi cũng yêu cầu các cá nhân liên quan làm báo cáo sự việc lên Hội đồng để báo cáo Sở GD&ĐT.

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin, chiều ngày 14/3 em Lê Thị Phương Anh  (học sinh lớp 11 Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, TP.Vinh, Nghệ An) có đăng tải bài viết trên trang facebook cá nhân tố nữ giám thị N.T.L.H chép bài của thí sinh trong phòng đưa cho thí sinh khác xem trong bài thi môn Anh của kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh.

Dòng chi sẻ nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, rất nhiều người chia sẻ và comment tỏ ra bức xúc đối với hành động của nữ giám thị. Hầu hết cho rằng hành động đó không đúng chuẩn mực, không công bằng hay “ăn cắp chất xám”…. Khoảng 0h ngày 15/3, Phương Anh nhận được được điện thoại của cô N.T.L.H. gọi gửi lời xin lỗi và bày tỏ sự hối hận về hành cộng của mình. Sau đó, Phương Anh đã để bài viết của mình vào trạng thái riêng tư.  

Theo Phương Anh thì việc cô H. bị đình chỉ công tác coi thi hay sẽ bị kỷ luật là việc của Hội đồng thi và Sở GD&ĐT Nghệ An. Riêng đối với cá nhân em, em nghĩ mình đã làm đúng.

Cô giáo N.T.L.H là  giáo viên của Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (huyện Thanh Chương, Nghệ An).

Đọc thêm