Thêm một số tỉnh cho học sinh nghỉ học từ ngày 2/2

(PLVN) - Các tỉnh như An Giang, Long An, Đồng Tháp, Thanh Hóa vừa thông báo cho học sinh nghỉ học từ ngày 2/2 để chống dịch Covid-19.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 1/2, UBND tỉnh Long An có văn bản số 914/UBND-VHXH về việc cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh đồng ý cho học sinh từ cấp học mầm non đến THPT, học viên thuộc hệ giáo dục thường xuyên, học viên các trường nghề, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Long An tạm nghỉ học ở trường từ ngày 2/2 đến hết ngày 21/2/2021 (từ ngày 21 tháng Chạp năm Canh Tý đến ngày Mùng 10 tháng Giêng năm Tân Sửu) để phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Long An giao trách nhiệm cho Sở GD&ĐT, Sở Lao động Thương binh và Xã hội chỉ đạo triển khai thực hiện, hướng dẫn cơ sở giáo dục có kế hoạch dạy bù hoặc dạy học trực tuyến bảo đảm thực hiện các hoạt động dạy học và giáo dục theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành phố, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả học sinh trên địa bàn tỉnh, Sở GD&ĐT tỉnh An Giang thông báo thay đổi thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu. Cụ thể, học sinh (học viên) các trường mầm non, phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên bắt đầu nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu từ thứ ba (ngày 2/2/2021). 

Trước đó, Sở GD&ĐT An Giang cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán 2 tuần, từ 3-17/2 (mùng 6 Âm lịch).

Sở GD&ĐT tỉnh An Giang đề nghị các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn trường học theo hướng dẫn của ngành y tế và các văn bản có liên quan.

Tại tỉnh Đồng Tháp, chiều 1/2, Sở GD&ĐT tỉnh này đã có công văn hỏa tốc về việc điều chỉnh thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Theo quyết định của tỉnh Đồng Tháp, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp bắt đầu nghỉ Tết Âm lịch Tân Sửu từ ngày thứ Ba (2/2).

Đối với nhà giáo, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục tham gia các hoạt động chuyên môn ngoài lên lớp theo kế hoạch của Sở, Phòng GD&ĐT và nhà trường. Đồng thời, tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo lệnh của Ban Chỉ đạo địa phương, phân công của Thủ trưởng đơn vị (nếu được điều động). Thời gian nghỉ Tết của nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động tại các cơ sở giáo dục thực hiện theo quy định của Sở GD&ĐT.

Lịch nghỉ tết trước đó của các cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học Đồng Tháp bắt đầu nghỉ Tết từ ngày 6/2, các cơ sở giáo dục trung học cơ sở, trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên bắt đầu nghỉ Tết từ ngày 7/2.

Còn tại Thanh Hóa, trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên trong các cở sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 2/2 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

Đọc thêm