Thêm một trường học ở Hà Nội phải cách ly học sinh

Một phụ huynh nhiễm COVID-19, hai cô giáo của Trường Tiểu học dân lập Ban Mai đã đi cách ly ngay trong đêm 1/2 do trở thành F1, hàng chục học sinh thành F2.
Trường Ban Mai, Hà Đông. (Ảnh: banmaischool.edu)
Trường Ban Mai, Hà Đông. (Ảnh: banmaischool.edu)

Chiều 1/2, Sở Y tế Hà Nội thông báo ca bệnh nhiễm COVID-19 mới là một phụ huynh lớp 5A5 của Trường Tiểu học dân lập Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội.) Hai cô giáo của trường đi cách ly ngay trong đêm 1/2 do trở thành F1.

Trước đó, ngày 24/1, phụ huynh này có đến trường họp phụ huynh cho con theo hình thức họp riêng 1-1-1, gồm phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên phụ trách bán trú.

Con của phụ huynh trở thành F1 và các học sinh trong lớp trở thành F2. Lãnh đạo nhà trường cho hay đã rà soát và yêu cầu các trường hợp học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường là F2, F3 phải thực hiện nghiêm việc tự cách ly tại nhà.

Phụ huynh này là nhân viên sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh. Ngày 28/1, phụ huynh khi có thông tin bùng phát dịch bệnh tại Quảng Ninh, phụ huynh có thông báo với nhà trường về việc có tiếp xúc với bệnh nhân 1533.

Hôm qua, 84 học sinh và giáo viên Trường Trung học cơ sở Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cũng phải thực hiện tự cách ly tại nhà do có một phụ huynh nhiễm COVID-19.

Trước đó, ngày 31/1, 80 học sinh, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Xuân Phương đã đến trường cách ly tập trung khẩn cấp trong đêm khi có một học sinh lớp 3 nhiễm COVID-19.

Đọc thêm