Thi Kỹ năng nghề ASEAN lần thứ 13: Việt Nam đăng ký 22 nghề

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cho biết, để chuẩn bị cho Kỳ thi Kỹ năng nghề (KNN) ASEAN lần thứ 13 được tổ chức tại Singapore vào năm 2021, Tổng cục GDNN đã đăng ký thi 22 nghề (trong đó 2 nghề trình diễn).
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cũng theo Tổng cục GDNN, do ảnh hưởng của đại dịch Covid, mới đây Đại hội đồng Kỳ thi KNN thế giới đã họp và đi đến thống nhất lùi Kỳ thi KNN thế giới lần thứ 46 được tổ chức tại Thượng Hải (Trung Quốc) 1 năm.

Dự kiến Kỳ thi KNN nghề thế giới năm 2021 sẽ chuyển sang năm 2022. Đây là vấn đề có ảnh hưởng rất lớn đến việc tổ chức Kỳ thi ASEAN và thành lập đội tuyển quốc gia của Việt Nam chúng ta. Do ảnh hưởng đại dịch Covid các cuộc thi KNN châu lục và khu vực không thể tổ chức được trong năm 2020. Một số nước trên thế giới đã tổ chức thi KNN trực tuyến như: Nga, Canada, Indonexia...

Liên quan đến Kỳ thi KNN ASEAN lần thứ 13, Tổng cục GDNN cho biết, Chủ tịch Kỳ thi KNN ASEAN (Singapore) sẽ tổ chức họp trực tuyến các nước ASEAN vào ngày 23/11 để xem xét có tổ chức Kỳ thi KNN nghề ASEAN trong hoàn cảnh Covid hay không. 

Đọc thêm