Thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Đà Nẵng tạm hoãn, Quảng Nam đề xuất thi theo 2 đợt

(PLVN) - Chiều 4/8, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ký công văn gửi các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện về việc hoãn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Đà Nẵng chính thức có công văn hoãn thi, Quảng Nam thi theo 2 đợt
Đà Nẵng chính thức có công văn hoãn thi, Quảng Nam thi theo 2 đợt

Theo đó, thực hiện công văn của Bộ GD&ĐT về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành có liên quan và Chủ tịch UBND các quận, huyện: Tạm hoãn công tác chuẩn bị, tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (Kỳ thi) tại TP. Đà Nẵng cho đến khi có thông báo mới.

Tất cả các nhiệm vụ do Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng giao các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện theo Quyết định số 2221/QĐ-UBND ngày 26/6/2020 về việc thành lập Ban Chỉ đạo Kỳ thi tại TP. Đà Nẵng và Kế hoạch số 133/KH-BCH ngày 23/7/2020 của Ban Chỉ đạo về tổ chức Kỳ thi trên địa bàn TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục thực hiện khi Kỳ thi được tổ chức lại trong thời gian đến.

Sở GD&ĐT có trách nhiệm thông báo đến toàn ngành, phụ huynh, học sinh lớp 12 về việc hoãn Kỳ thi; quán triệt việc tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Đà Nẵng và Quảng Nam là 2 địa phương đang có nhiều ca mắc Covid-19
Đà Nẵng và Quảng Nam là 2 địa phương đang có nhiều ca mắc Covid-19  

Công an thành phố, Sở Y tế tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tại khu vực in sao đề thi cho đến khi kết thúc môn thi cuối cùng của Kỳ thi từ ngày 8-10/8/2020.

Trong lúc đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã có công văn gửi Bộ GD&ĐT về việc đề xuất phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Nội dung công văn nêu rõ, theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được tổ chức trong 02 ngày, 09 và 10/8/2020. Công tác chuẩn bị cho Kỳ thi này đã được Ban Chỉ đạo thi tỉnh Quảng Nam chuẩn bị sẵn sàng và chu đáo. Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam diễn biến hết sức phức tạp, để đảm bảo an toàn cho thí sinh và thầy cô giáo làm công tác thi, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ GD&ĐT trình Chính phủ cho phép tỉnh Quảng Nam tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 theo 02 đợt như sau:

Đợt thi theo đúng lịch thi của Bộ GD&ĐT (ngày 9 và 10/8/2020) cho các điểm thi và thí sinh thường trú trên địa bàn các huyện, thành phố không thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ (Tam Kỳ, Núi Thành, Phú Ninh, Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My, Hiệp Đức, Phước Sơn, Đông Giang, Nam Giang, Tây Giang, Nông Sơn);

Đợt sau: tổ chức thi cho các thí sinh thường trú trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố còn lại khi dịch bệnh được khống chế và thực hiện đúng theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Đọc thêm