Toàn bộ học sinh ở Gia Lai phải nghỉ học từ chiều 30/1

(PLVN) -Sau khi xác nhận 5 ca dương tính lần 1 với Covid-19 tại địa phương, chiều 30/1, UBND tỉnh Gia Lai đã có công điện khẩn gửi các đơn vị trên địa bàn về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. 

Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai ra công điện khẩn yêu cầu phong tỏa toàn bộ 2 huyện, thị xã trong tỉnh. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT thông báo cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn cho học sinh, học viên nghỉ từ chiều 30/1 đến khi có thông báo mới và nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm diễn ra trong thời điểm này.

Cùng với đó, các ngành y tế, công an, quân sự, UBND huyện Ia Pa, UBND thị xã Ayun Pa chỉ đạo triển khai khẩn cấp lực lượng để thực hiện phong tỏa địa bàn; huy động lực lượng y tế và lực lượng quân sự tổ chức phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại 2 ổ dịch và các khu vực phong tỏa, triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định. Lập danh sách khoanh vùng cách ly tế các trường hợp F1, F2 và F3 tại các ổ dịch.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp khẩn để chống dịch Covid-19. Ảnh: gialai.gov.vn.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp khẩn để chống dịch Covid-19. Ảnh: gialai.gov.vn.  
Trước đó, sáng 30/1, Gia Lai ghi nhận hai trường hợp dương tính lần một với SARS-CoV-2 là bà T.T.H.T. (39 tuổi, ngụ thị xã Ayun Pa) và chồng. Hai người này tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612 ở Hải Dương. Gia đình bà T. có 6 người, gồm bố mẹ chồng, 2 con đang học tại trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám, thị xã Ayun Pa. Do đó, Sở Giáo dục - đào tạo đã ngay lập tức cho học sinh của trường này nghỉ, chờ thông báo mới.
Một điểm phong tỏa tại thị xã Ayun Pa. Ảnh: HB
Một điểm phong tỏa tại thị xã Ayun Pa. Ảnh: HB 
Đến trưa cùng ngày, Sở Y tế ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính lần một với SARS-CoV-2, đều ở thị xã Ayun Pa.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai, 3 trường hợp này lây nhiễm trong cộng đồng từ đám cưới ở xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa ngày 21/1 (nơi một trong 2 người dương tính đầu tiên đến dự sau khi trở về từ Hải Dương).

Đọc thêm