TP HCM đề xuất thay đổi cách tính điểm các môn thi vào lớp 10

(PLVN) - Sở GD&ĐT TP HCM đề xuất cách tính điểm môn thi vào lớp 10 là 3 môn thi toán, văn, ngoại ngữ đều tính điểm hệ số 1.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Ngày 10/3, Sở GD&ĐT TP HCM tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I và triển khai phương hướng nhiệm vụ học kỳ 2 bậc trung học năm học 2020-2021. Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết Sở đề xuất UBND TP thay đổi hệ số môn thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022.

Cụ thể, Sở GD&ĐT đề xuất tính hệ số 1 với cả 3 môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ từ năm học 2021 - 2022.

Trước đây, môn Ngoại ngữ được tính hệ số 1; môn Toán và Ngữ văn tính hệ số 2 (Điểm xét tuyển vào lớp 10 được tính = (Toán + Ngữ văn)x2+ Ngoại ngữ (hệ số 1)+ Điểm ưu tiên (nếu có)).

Cùng việc thay đổi hệ số tính điểm, đề thi môn ngoại ngữ dự kiến cũng thay đổi về số lượng câu hỏi từ 36 câu lên 40 câu và thời gian làm bài từ 60 phút lên 90 phút.

Theo ông Hiếu, đề xuất này nhằm thúc đẩy vai trò của môn Ngoại ngữ trong việc dạy và học ở các trường phổ thông. Chính phủ đã ban hành đề án Ngoại ngữ Quốc gia để các địa phương tập trung đầu tư việc dạy và học ngoại ngữ, biến Ngoại ngữ thành thế mạnh của người dân.

TP HCM đã có một đề án phát triển Ngoại ngữ với mong muốn học sinh thành phố đạt được chuẩn quốc tế sau khi tốt nghiệp THPT, đủ điều kiện để tiếp cận đến chương trình bậc ĐH ở các nước và đi du học.

Dự kiến, kỳ thi sẽ diễn ra vào đầu tháng 6/2021 với 2 hình thức gồm tuyển thẳng và thi tuyển.

Đọc thêm