Trao bằng Tiến sĩ danh dự cho nguyên Quyền Tổng thống Hàn Quốc

(PLO) -Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, PGS TS Nguyễn Đức Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt vừa trao tặng bằng tiến sĩ danh dự ngành Luật cho ông Hwang Kyo Ahn – nguyên Quyền Tổng thống, nguyên Thủ tướng Hàn Quốc. 
Trao bằng Tiến sĩ danh dự cho nguyên Quyền Tổng thống Hàn Quốc

Khi còn là Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc, ông Hwang Kyo Ahn đã hỗ trợ nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới trong việc tìm hiểu về luật pháp của Hàn Quốc bằng việc thành lập Trung tâm Luật Hàn Quốc. Trường Đại học Đà Lạt là Trung tâm thứ 9 và Việt Nam là quốc gia thứ 6 trên thế giới được Bộ Tư pháp Hàn Quốc hỗ trợ.

Với cương vị là Thủ tướng Hàn Quốc, ông Hwang Kyo Ahn đã đóng góp trong việc thúc đẩy các trường đại học, các viện nghiên cứu và doanh nghiệp Hàn Quốc hỗ trợ, giúp đỡ các chương trình, dự án cho Trường Đại học Đà Lạt, đặc biệt là dự án về phát triển nguồn nhân lực điện hạt nhân, dự án tăng cường thiết bị phòng thí nghiệm, dự án hợp tác nghiên cứu khoa học, dự án bảo tàng và xuất bản sách giới thiệu các loài côn trùng tại Việt Nam.

Khi trở thành Quyền Tổng thống Hàn Quốc năm 2017, ông Hwang Kyo Ahn cùng với tỉnh Gyongy và Hiệp hội Giao lưu Văn hóa Việt Hàn (KOVECA) trao tặng một phòng học thông minh cho Trường Đại học Đà Lạt làm tăng thêm khả năng thực hiện việc đổi mới phương pháp giảng dạy theo chuẩn CDIO. Cũng trong năm 2017, ông Hwang Kyo Ahn tiếp tục tài trợ 200 bộ bàn ghế hiện đại cho Thư viện nhà trường.

Đọc thêm