Trao tiền bạn đọc báo Pháp luật Việt Nam giúp nữ sinh cảnh ngộ éo le vào Đại học

(PLVN) - Chiều 17/9, Văn phòng Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam Khu vực Bình Trị Thiên đã trao 10 triệu đồng tiền ủng hộ của bạn đọc cho Nguyễn Phạm Thị Nhung. Như đã đưa tin, Nhung có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cần được tiếp sức vào giảng đường Đại học.

 

Nhà báo Nguyễn Quang Tám - Trưởng Văn phòng Đại diện Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên (trái) trao số tiền bạn đọc  ủng hộ em Nhung.
Nhà báo Nguyễn Quang Tám - Trưởng Văn phòng Đại diện Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên (trái) trao số tiền bạn đọc ủng hộ em Nhung.

Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam đăng tải bài viết: “Nữ sinh cảnh ngộ éo le cần được tiếp sức vào giảng đường Đại học”, nhiều bạn đọc trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cảm thông, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của gia đình em Nguyễn Phạm Thị Nhung. Các nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ em.

Đến thời điểm hiện tại, số tiền mà bạn đọc Báo Pháp luật Việt Nam ủng hộ cho Nhung là 10 triệu đồng. Chiều 17/9, nhà báo Nguyễn Quang Tám, Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam khu vực Bình Trị Thiên đã đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền ủng hộ của bạn đọc cho em Nguyễn Phạm Thị Nhung.

Em Nguyễn Phạm Thị Nhung chăm sóc vườn rau nhỏ, được xem là 'nguồn sống' của gia đình.
 Em Nguyễn Phạm Thị Nhung chăm sóc vườn rau nhỏ, được xem là 'nguồn sống' của gia đình.

Nguyễn Phạm Thị Nhung - cựu học sinh lớp 12D2, Trường THPT Hai Bà Trưng được mọi người biết đến là một cô bé nỗ lực vượt lên số phận, đặc biệt là có tinh thần hiếu học.

Nhung sinh ra và lớn lên trong gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã Thủy Bằng (TX Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế). Gia đình có 4 người nhưng ba của Nhung là anh Phan Văn Thẻo (SN 1965) mang bệnh tâm thần, mẹ em là Nguyễn Thị Nguyệt bị tai biến không thể lao động nặng, chị gái Nhung là Nguyễn Thị Nhi cũng bệnh tật nên đã nghỉ học sau khi tốt nghiệp THCS.

Năm 2012, khi Nhung đang học lớp 4, bố của em sau một đêm ngủ đã không bao giờ trở dậy. Gia đình không ai lao động nặng được, nguồn sống của ba mẹ con Nhung chủ yếu dựa vào việc trồng rau (dền, xà lách, khoai, sắn, gừng) và khoảng 10 con gà. Nhiều khi thời tiết khắc nghiệt, mưa nhiều, nắng hạn, việc trồng rau không thuận lợi, thu nhập càng bấp bênh.

Số tiền ủng hộ tuy không lớn nhưng đây là nguồn động viên tinh thần giúp em tiếp tục theo đuổi ước mơ.
 Số tiền ủng hộ tuy không lớn nhưng đây là nguồn động viên tinh thần giúp em tiếp tục theo đuổi ước mơ.

Khó khăn là vậy nhưng chị Nguyễn Thị Nguyệt vẫn luôn cố gắng chắt bóp chi tiêu để lo cho Nhung học hết chương trình THPT. Dù không quá xuất sắc nhưng trong 12 năm học, Nhung luôn phấn đấu theo đuổi ước mơ làm biên dịch viên.

Trong kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia (năm học 2019 – 2020) vừa qua, Nhung đã thi đỗ vào trường Đại học Ngoại ngữ Huế (khối D15) với tổng số điểm 3 môn 24,65 điểm (Văn 9,5; Địa 8,75 và Anh văn 6,4). Với số điểm này, Nhung đã có thể xem là tân sinh viên của ngành tiếng Hàn, ước mơ làm biên dịch viên của em cũng gần hơn.

Ước mơ đặt chân vào giảng đường của cựu nữ sinh Đồng Khánh - Hai Bà Trưng xem ra còn lắm gian nan, rất cần được sự chia sẻ, tiếp sức của những tấm lòng nhân ái... Mọi giúp đỡ xin gửi về em Nguyễn Phạm Thị Nhung, điện thoại 0905538976. Địa chỉ: Thôn Châu Chữ, xã Thủy Bằng, TX Hương Thủy, Thừa Thiên Huế.

Đọc thêm