Trẻ em gái chơi bóng đá - “Đếm nụ cười, không đếm bàn thắng”

(PLVN) -Tại Trường THCS Phú La, quận Hà Đông, Tổ chức Plan International Việt Nam vừa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông tổ chức sự kiện “Ngày hội bóng đá vui - Không gian thể thao an toàn, thân thiện và bình đẳng trong các trường học tại Hà Nội”. Sự kiện có sự tham gia của khoảng 100 em học sinh, đại diện cho gần 10,000 học sinh từ 10 trường tham gia dự án tại địa bàn quận Hà Đông.
Trẻ em gái chơi bóng đá - “Đếm nụ cười, không đếm bàn thắng”
Trẻ em gái chơi bóng đá - “Đếm nụ cười, không đếm bàn thắng”

Tham gia sự kiện, các em học sinh có cơ hội thể hiện kiến thức mà mình được học trong quá trình sinh hoạt mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi trong thể thao”. Kiến thức không chỉ bao gồm kỹ thuật bóng đá, mà còn là những bài học về bình đẳng giới trong thể thao. Dù mới chỉ tham gia sinh hoạt CLB được một học kỳ, các em đã cho thấy sự tự tin và hiểu biết của mình về vấn đề giới, cũng như tầm quan trọng của bình đẳng giới tại trường học.

Điểm nhấn của sự kiện là hoạt động thi đấu bóng đá nữ với khẩu hiệu “Đếm nụ cười, không đếm bàn thắng”.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng Phòng Giáo dục quận Hà Đông cho biết: “Những nụ cười, sự tự tin của các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh nữ trong các phần thi kiến thức và thi đấu thể thao mà tôi được chứng kiến trong sự kiện Ngày hội bóng đá vui ngày hôm nay là những bằng chứng rõ nét nhất ghi nhận kết quả và sự thay đổi tích cực dự án mang lại cho 10 trường thuộc địa bàn. Phòng Giáo dục quận Hà Đông cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Plan International Việt Nam để triển khai dự án này thành công”.

Kiến thức các em được học không chỉ bao gồm kỹ thuật bóng đá, mà còn là những bài học về bình đẳng giới trong thể thao
Kiến thức các em được học không chỉ bao gồm kỹ thuật bóng đá, mà còn là những bài học về bình đẳng giới trong thể thao 

Sau gần nửa năm triển khai dự án tại 20 trường (từ tháng 7 với địa bàn huyện Ba Vì và từ tháng 10 với quận Hà Đông), 20 câu lạc bộ thủ lĩnh của sự thay đổi trong thể thao đã được thành lập với 1.662 thành viên là các bạn học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 (962 bạn nam và 700 bạn nữ) tham gia sinh hoạt 2 lần/1 tuần.

Trong các buổi sinh hoạt, giáo viên, dựa vào tài liệu dự án, sẽ hướng dẫn các em học sinh kỹ thuật bóng đá, trong đó lồng ghép những thông điệp và bài học về bình đẳng giới. Hơn 18,000 phụ huynh học sinh đã được truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới thông qua cuộc họp phụ huynh tại 20 trường dự án.

Dự án “Không gian thể thao an toàn, thân thiện và bình đẳng trong các trường học tại Hà Nội” (gọi tắt là dự án SPORT) được thiết kế hỗ trợ trực tiếp cho gần 30.000 em gái và em trai độ tuổi vị thành niên có cơ hội được tham gia vào các hoạt động thể thao an toàn, thân thiện và bình đẳng trong trường học. Ngoài ra, dự án còn cung cấp kiến thức về bình đẳng giới và kỹ năng bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực giới trong trường học cho các em học sinh.

Đọc thêm